Cô gái vàng điền kinh Bùi Thị Thu Thảo được vinh danh Công dân ưu tú Thủ đô

Cập nhật, 17:56, Thứ Ba, 09/10/2018 (GMT+7)

Sáng 9/10, Thành ủy – HĐND-UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trang trọng tổ chức Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú 2018.

 Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018 cho 10 cá nhân. Ảnh: Hà Nội Mới
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018 cho 10 cá nhân. Ảnh: Hà Nội Mới

Các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; lãnh đạo HĐND, UBND TP và các bộ ngành… cùng dự hội nghị.

Tại đây, 10 cá nhân tiêu biểu đã được vinh danh. Trong số đó có cô gái vàng điền kinh Việt Nam Bùi Thị Thu Thảo (Huy chương vàng Asiad 2018).

Chia sẻ kỷ niệm từ vùng đất nghèo Ba Vì đến với huy chương vàng Á Vận hội. Thảo kể, lần đầu đi thi là môn bơi lội và dù gia đình rất khó khăn nhưng bố thảo vẫn mua cho con bộ đồ để thi thi với giá 60.000 đồng trong khi giải Nhất được có 20.000 đồng.

Báo An ninh Thủ đô cho hay, nghiệp vận động viên vất vả, Thảo đã từng phải bỏ dở để đi làm phụ hồ, thợ xây và chỉ có sự ủng hộ hết mình của bố, Thảo mới quay lại với thể thao. “Em không ước mơ có nhiều tiền, chỉ ước mơ được ở với bố mẹ”, chia sẻ giản dị của cô gái vàng điền kinh Việt Nam khiến cả hội trường xúc động.

Báo Hà Nội Mới trích dẫn lời ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội cho hay, Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt". Đến nay, sau 26 năm triển khai thực hiện, phong trào đã có gần 24.000 người tốt, việc tốt tiêu biểu cấp thành phố, gần 340.000 người tốt, việc tốt được các quận, huyện, thị xã, đơn vị thuộc thành phố biểu dương khen thưởng.

Dịp này, Thành phố cũng trang trọng tuyên dương 9 huấn luyện viên và 29 vận động viên tiêu biểu của Hà Nội, đã tham gia và đóng góp vào thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 với tổng số 16 huy chương các loại, đóng góp hơn 40% tổng số huy chương của toàn đoàn./.

Theo Thái Tùng/Tổ Quốc