Trưởng đoàn HAGL lên tiếng về chấn thương của Văn Thanh

Cập nhật, 13:01, Thứ Ba, 09/10/2018 (GMT+7)

 

Văn Thanh bị đứt dây chằng đầu gối và phải sang Hàn Quốc phẫu thuật.
Văn Thanh bị đứt dây chằng đầu gối và phải sang Hàn Quốc phẫu thuật.

Hậu vệ Văn Thanh của HAGL sẽ không kịp dự AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam do dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối.

Theo Trưởng đoàn CLB HAGL ông Nguyễn Tấn Anh, Văn Thanh dính chấn thương trong trận đấu với CLB TPHCM ở vòng 22. Tuy nhiên, BHL cũng như bác sĩ không kịp thời phát hiện được là do Văn Thanh vốn có cơ địa khỏe, vẫn chạy và tập bình thường nên các bác sĩ nhận định hậu vệ người Hải Dương chỉ chấn thương nhẹ.

“Trận đấu với TPHCM trên sân Thống Nhất, Văn Thanh bị đau nhưng nhận định chỉ chấn thương nhẹ nên sau trận đấu với Hà Nội vẫn cùng đội ra Nam Định, tập luyện theo giáo án riêng. Trận đấu với Hải Phòng, BHL vẫn đăng kí Thanh ở vị trí dự bị.

Thế nhưng sau đó cảm thấy không yên tâm, chúng tôi cho Thanh xuống TPHCM chụp chiếu thì mới biết bị đứt dây chằng và cần phẫu thuật”, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết.

“Trước mắt, chúng tôi đã thông báo với BHL ĐTQG về trường hợp chấn thương của Văn Thanh để có phương án thay thế. Cùng với đó, CLB HAGL đang liên lạc với kíp mổ tại Hàn Quốc để xếp lịch và sẽ đưa Văn Thanh sang đây phẫu thuật trong thời gian sớm nhất”, Trưởng đoàn CLB HAGL thông tin thêm.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Đồng Xuân Lâm của HAGL thừa nhận không phát hiện chấn thương sớm cho cầu thủ quê Hải Dương: “Khi chụp MRI lần đầu tại Hàm Rồng cho Văn Thanh thì máy móc không được tốt lắm.

Ngày 3/10, tôi đưa Văn Thanh xuống TPHCM chụp chiếu thì mới phát hiện cậu ấy bị đứt dây chằng. Thực tế, Văn Thanh chỉ bị đứt ở phần lõi của dây chằng nên cậu ấy vẫn có thể vận động được khoảng 80% nhưng chúng tôi nghĩ tới tương lai, đá AFF Cup dễ gặp va chạm mạnh nên đã quyết định đưa Văn Thanh sang Hàn Quốc phẫu thuật”.

Theo ĐÌNH THẢO/LĐO