Tuyển thủ người Vĩnh Long- Nguyễn Minh Luận giành chiến thắng

Cập nhật, 10:11, Thứ Hai, 16/01/2017 (GMT+7)

 

Các tay đua tranh tài qua đoạn đường hẹp, xấu và dưới mưa. Ảnh: QUANG LIÊM
Các tay đua tranh tài qua đoạn đường hẹp, xấu và dưới mưa. Ảnh: QUANG LIÊM

Sáng 15/1, đoàn đua thi đấu chặng thứ 8 của giải từ TP Bến Tre đi các huyện Giồng Trôm, Ba Tri, Bình Đại, Châu Thành và quay về TP Bến Tre dài 130km.

Với chiến thắng của tuyển thủ người Vĩnh Long- Nguyễn Minh Luận (thi đấu cho đội BTV Đại Nam) đã vượt qua Nguyễn Cường Khang (Trẻ TP HCMinh) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3g02’20”.

Dù đường nhỏ hẹp và trơn trợt do trời mưa, nhưng tốc độ thi đấu của đoàn đua rất cao khi các cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát.

Đã có ba tay đua Nguyễn Minh Luận (từ đội Vĩnh Long cho đội BTV Đại Nam mượn), Nguyễn Cường Khang và Quách Tịnh Toàn (Bike Life Đồng Nai) tách được khỏi tốp đông khi đi được hơn 30km. Tay đua Nguyễn Cường Khang đã giành 5 điểm thưởng áo xanh khi rút thưởng tại giải thưởng dọc đường.

Do tay đua Quách Tịnh Toàn không thể đeo bám theo được nên hai tay đua còn lại đã quyết định đi cùng nhau về đích khi đoàn đua còn cách đích gần 60km. Tuyển thủ Nguyễn Minh Luận đã vượt qua đích trước tiên để giành chiến thắng chặng trước Nguyễn Cường Khang, về hạng ba là Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai).

Chiến thắng của Nguyễn Minh Luận khi đi cùng Nguyễn Cường Khang. Ảnh: QUANG LIÊM
Chiến thắng của Nguyễn Minh Luận khi đi cùng Nguyễn Cường Khang. Ảnh: QUANG LIÊM

Tốp đông do ê kíp TP Hồ Chí Minh kéo về đích và áo vàng Lê Nguyệt Minh đã rút thắng trước tốp đông để giành hạng 4, qua đó chắc chắn giành giải áo xanh xuất sắc với 102 điểm do hơn đối thủ Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) hơn 27 điểm.

Với tổng thời gian 23g56’39”, Lê Nguyệt Minh tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp, xếp trên Huỳnh Minh Nghĩa (Asanzo Đà Nẵng- hơn 33”), Huỳnh Thanh Tùng (hơn 58”).

Giải đồng đội sau 8 chặng: 1/ Bảo vệ thực vật An Giang (71g50’17”), 2/ Gạo Hạt ngọc trời An Giang (hơn 6’20”), 3/ Domesco Đồng Tháp (hơn 6’23”)

 Áo vàng Lê Nguyệt Minh (bên trái) tung nước rút để giành hạng 4, qua đó chắc chắn giành áo xanh của giải. Ảnh: QUANG LIÊM
Áo vàng Lê Nguyệt Minh (bên trái) tung nước rút để giành hạng 4, qua đó chắc chắn giành áo xanh của giải. Ảnh: QUANG LIÊM

Ngày 16/1, giải kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng đua cuối (chặng 9) từ TP Bến Tre đi các huyện Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam và về lại TP Bến Tre dài 92km. Đây là chặng đua ngắn nên ba đội của TP Hồ Chí Minh sẽ sử dụng chiến thuật đưa tốp đông về đích cùng nhau nhắm bảo vệ danh hiệu cao quý nhất của giải cho tay đua Lê Nguyệt Minh giành trọn chiếc áo vàng và áo xanh.

Còn ê kíp An Giang cũng sẽ có đấu pháp hợp lý để đeo bám theo đội hạng ba Domesco Đồng Tháp khi cách biệt với đội hạng nhì Gạo Hạt ngọc trời An Giang chỉ có 3” để nhằm giành luôn hai thứ hạng nhất, nhì đồng đội chung cuộc.

TUYẾT SƯƠNG