Bốc thăm Cúp nhà Vua: Barca gặp khắc tinh, Real và Atletico dễ thở

Cập nhật, 15:51, Chủ Nhật, 15/01/2017 (GMT+7)

Hôm qua, BTC đã tiến hành bốc thăm vòng tứ kết Cúp nhà Vua với việc không có trận đại chiến nào đáng chú ý ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Theo đó, 2 ông lớn thành Madrid là Real và Atletico đều gặp những đối thủ nhẹ ký, trong khi thầy trò Luis Enrique gặp trở ngại đáng kể ở vòng này trên con đường bảo vệ chức vô địch Cúp Nhà Vua khi đụng độ "khắc tinh" Real Sociedad. 

 Barca chạm trán khắc tinh Real Sociedad ở tứ kết
Barca chạm trán khắc tinh Real Sociedad ở tứ kết

Sau khi nhọc nhằn vượt qua Athletic Bilbao ở vòng 1/8, nhà ĐKVĐ Barcelona sẽ gặp một đội bóng xứ Basque khác là Real Sociedad ở vòng tứ kết.

So với 2 ông lớn khác ở Tây Ban Nha là Real và Atletico thì rõ ràng thầy trò Luis Enrique gặp khó khăn hơn cả.

Dù được đánh giá khó có bất ngờ lớn ở cặp đấu này, nhưng Barca thừa biết rằng Sociedad là đối thủ không hề dễ chịu, nhất là trận lượt đi họ phải làm khách ở Anoeta, nơi mà đội bóng xứ Catalan không thắng trong 1 thập kỷ qua, và trong 4 lần làm khách gần nhất ở đây, Blaugrana đã phải nhận tới 3 thất bại.

Trong khi đó, Real Madrid chỉ phải gặp Celta Vigo. Lá thăm này tiếp tục cho thấy thầy trò Zinedine Zidane đang gặp thuận lợi trong mục tiêu ăn 3 của mình ở mùa giải này.

Tuy nhiên, nếu chủ quan, Kền kền trắng sẽ phải trả giá đắt bởi Celta Vigo vừa vượt qua Valencia với tổng tỷ số 6-2 ở vòng 1/8 và ở vòng tứ kết mùa trước, họ từng loại Atletico Madrid. Ở La Liga mùa này, Celta Vigo cũng từng đánh bại Barca 4-3 trên sân nhà Balaidos.

Trong khi đó, Atletico may mắn hơn cả khi chỉ phải gặp Eibar ở vòng tứ kết. Cặp tứ kết còn lại là cuộc đụng độ giữa Alcorcon và Alaves. Alcorcon là đại diện duy nhất đến từ giải hạng 2 góp mặt ở vòng 8 đội.


Nhiều khả năng sẽ không có bất ngờ ở vòng 8 đội mạnh nhất nhưng nó sẽ hứa hẹn vòng bán kết đầy kịch tính khi 3 gã khổng lồ Tây Ban Nha Barca, Real Madrid và Atletico lọt vào vòng bán kết Copa del Rey mùa này, tức chắc chắn sẽ có 1 trận đại chiến.

Theo lịch, loạt trận lượt đi tứ kết cúp Nhà Vua sẽ diễn ra vào ngày 18-19/1. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào 25-25/1.

Theo TTVN