Chính thức công bố Giải golf FLC Golf Championship 2017

Cập nhật, 07:36, Chủ Nhật, 15/01/2017 (GMT+7)

Chiều ngày 14/1/2017, tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn sẽ diễn ra buổi gặp gỡ báo chí để công bố giải Golf thường niên – FLC Golf Championship 2017 và lễ ra mắt Học viện Golf FLC Quy Nhơn.

FLC Golf Championship là giải golf thường niên do Tập đoàn FLC tổ chức nhằm tri ân khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.

Giải năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 18/2 đến 19/2/2017, trên 36 hố tại sân FLC Quy Nhơn Golf Links thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn.

Trong đó 18 hố do Nicklaus Design tại sân Ocean vừa được đánh giá đẹp nhất châu Á Thái Bình Dương năm 2016 với mỗi hố golf là một tuyệt tác.

Và 18 hố golf mới do Schmidt-Curley thiết kế  vớitoàn bộ các hố nằm hoàn toàn trên đồi cao có tầm nhìn hướng biển, bao quát toàn bộ quần thể FLC Quy Nhơn.

Sân golf mới này mang tên Mountain, nhóm thiết kế dự án đã khéo léo làm nên một loạt các hố golf khác biệt, ấn tượng sâu sắc lồng vào địa hình tự nhiên và hoà hợp với khung cảnh thiên nhiên nơi đây.

Nhà thiết kế Schmidt-Curley cũng đã kết hợp chặt chẽ với khu vực cát tự nhiên có sẵn nhưng điểm nhấn vào bề rộng nở ra của tất cả đường bóng fairway từ tee để mang lại cho người chơi không gặp khó khăn khi phải “tìm bóng”.

Có thể nói, Moutain hết sức thân thiện với những người mới chơi và chơi ở khả năng trung bình cũng như những người chơi giỏi.


Các hố ấn tượng có rất nhiều trên sân Moutain nhưng nổi bật nhất sẽ là các hố có tầm nhìn rộng lớn về phía biển như hố 2, 7, 14 và 17. Ngoài ra, hố đặc biệt nhất sẽ là hố số 6 par 4 ngắn nơi mà cảnh tượng các đụn cát xung quanh sẽ tạo ra một hố nhiều thử thách và đem lại nhiều sự phấn khích cho người chơi.”.

Ông Lưu Đức Quang – Trưởng Ban tổ chức giải golf FLC Championship 2017 cho biết: “Giải đấu năm nay sẽ diễn ra trong tháng 2 là khoảng thời tiết xuân sang, khí hậu mát mẻ, ít mưa, rất phù hợp cho các hoạt động giao lưu, khởi động năm mới.

Các golfer chắc chắn là những người ưa thích sự mới mẻ, khám phá điều thú vị. Thay vì thi đấu trong tiết giao mùa như những giải trước, thì năm nay chúng tôi mong muốn mang lại cho người chơi một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt về thời tiết.

Tại giải năm nay, chúng tôi cũng sẽ tách riêng một bảng đấu dành cho các golfer có chuyên môn tốt nhưng không muốn nhận giải thưởng lớn (trên 500 bảng Anh, tương đương 800 đô la Mỹ) để duy trì xếp hạng nghiệp dư. Đồng thời, chúng tôi sẽ mời Hiệp hội Golf Việt Nam bảo trợ về mặt chuyên môn.”.

Giải golf thường niên của FLC được tổ chức lần đầu vào năm 2012 với tên gọi FLC Golf Challenge 2012 cùng sự tham gia của 150 golfer.

Các năm 2013, 2014 giải được tổ chức với các tên gọi là FLC Golf Invitational Tournament 2013, 2014 với sự tham dự của khoảng 300 golfer mỗi lần.

Năm 2015, với tên gọi FLC Golf Championship 2015, Giải đánh dấu bước thay đổi đột phá về tầm vóc và chuyên môn khi lần đầu tiên được tổ chức tại sân golf FLC Sầm Sơn Golf Links với gần 800 golfer.

Năm 2016, Giải được tổ chức tại sân FLC Quy Nhơn Golf Links và đã được nhớ đến là một giải đấu “vô tiền khoáng hậu” khi có 1 golfer ghi điểm Hole In One và 3 golfer ghi điểm Eagle.

Cũng từ năm 2016, Ban tổ chức trao tặng Cúp luân lưu cho nhà vô địch. Cúp được đặt thiết kế và làm thủ công tại Anh, trị giá 5.500 USD.

Cùng ngày, tập đoàn FLC sẽ chính thức cho ra mắt Học viện golf FLC Quy Nhơn. Đây là  học viện golf đầu tiên do Tập đoàn FLC đầu tư.

Học viện golf là một trong những hạng mục mở rộng của dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn.

Việc xây dựng học viện golf thể hiện tính toàn diện trong chiến lược đầu tư vào lĩnh vực golf của Tập đoàn FLC. Học viện cũng chính là mảnh ghép bổ trợ và phát huy hệ thống các sân golf mà FLC đang sở hữu.

Hệ thống sân FLC Quy Nhơn GolfLinks nằm trong Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn, bao gồm hệ thống các dịch vụ: Khách sạn 5 sao đạt giải kiến trúc đẹp nhất Việt Nam năm 2016, Trung tâm hội nghị Quốc tế 1500 chỗ, Khu tâm linh, Vườn thú, dịch vụ vui chơi giải trí đẳng cấp 5 sao…

Theo TTVN