Hai tân binh giúp Sài Gòn FC giành thêm 3 điểm

Cập nhật, 15:49, Chủ Nhật, 15/01/2017 (GMT+7)

Chiều 14/1, trên sân vận động Thống Nhất (Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh), hai tiền đạo "tân binh" đã cùng ghi bàn thắng giúp Sài Gòn FC chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng, trở thành một trong những đội bóng dẫn đầu vòng 2 của V.League 2017.

Bước vào trận đấu với tâm thế đã có 3 điểm bằng chiến thắng bất ngờ trước Câu lạc bộ Hải Phòng ở vòng đầu tiên, Sài Gòn FC thi đấu bằng khí thế chủ động của đội chủ nhà. 

Ngay từ đầu, đội nhà đã tung ra sân hai tiền đạo "tân binh" Marcelo Fernandes và Patrick Cruz. Ở trận gặp Câu lạc bộ Hải Phòng trước đó, chính "tân binh" Marcelo Fernandes đã ghi bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm cho Sài Gòn FC. 

Phút thứ 20 của trận đấu, cầu thủ Patrick Cruz khống chế được bóng bằng kỹ thuật điêu luyện và tung cú sút cự ly gần, bóng bay vào lưới thủ môn Đà Nẵng với đường đi hiểm hóc. Đây là một bàn thắng đẹp của Patrick Cruz ngay ở trận đầu tiên khoác áo Sài Gòn FC. 

Không kém đồng đội của mình, sau đường chuyền ngược của Quốc Long, tiền đạo Marcelo Fernandes đệm bóng dễ dàng từ tư thế cận thành, ghi bàn thắng thứ 2 cho Sài Gòn FC ở phút thứ 26. 

Trong những phút cuối của hiệp 1, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã phản công quyết liệt nhằm rút ngắn tỷ số, tạo ra 3 pha xâm nhập nguy hiểm ở khung thành đối phương nhưng không ghi được bàn thắng nào cho đến cuối hiệp 1. 

Bước vào hiệp 2, với quyết tâm đảo ngược tình thế, đội bóng đến từ Đà Nẵng ra sức tấn công dồn dập, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm bên phần sân đội chủ nhà. Từ một pha lộn xộn trong vòng cấm của Sài Gòn FC, Hà Đức Chinh đã tung cú sút cận thành, ghi bàn thắng giúp SHB Đà Nẵng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút thứ 59. 

Ở những phút bù giờ hiệp 2, các cầu thủ SHB Đà Nẵng có cơ hội gỡ hòa khi thực hiện cú đá phạt gần khung thành đối phương, nhưng đã không làm khó được thủ môn Đức An. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà Sài Gòn FC. 

Vòng 3 của V.League 2017 , Sài Gòn FC sẽ gặp Câu lạc bộ Thành phố Hồ C hí Minh trên sân vận động Thống Nhất vào ngày 18/1. Đây là trận derby được nhiều cổ động viên tại Thành phố Hồ Chí Minh háo hức chờ đợi, trong đó người hâm mộ bắt buộc phải chia thành hai “chiến tuyến” để cổ vũ cho cả hai đội bóng của Thành phố.

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cả hai cầu thủ của hai đội sau một tình huống gây ẩu đả ở phút 38 của trận đấu. Ảnh: Tiên Minh /TTXVN.
Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cả hai cầu thủ của hai đội sau một tình huống gây ẩu đả ở phút 38 của trận đấu. Ảnh: Tiên Minh /TTXVN.

*Cũng trong chiều 14/1, trên Sân vận động 19/8 Nha Trang, đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN đã thất bại trước FLC Thanh Hóa với tỷ số 0 - 2, mặc dù chơi “trên cơ”, sút bóng nhiều hơn, thời gian giữ bóng cũng nhiều hơn đội khách. 

Theo giới chuyên môn dự đoán đội chủ nhà yếu thế hơn FLC Thanh Hóa, nhưng các cầu thủ Sanna Khánh Hòa BVN đã tỏ ra là người làm chủ sân để thi triển lối chơi sở trường "phòng thủ chặt, tấn công nhanh" ngay từ hiệp 1. 

Đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công dồn dập, khiến hàng thủ FLC Thanh Hóa vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, thỉnh thoảng FLC Thanh Hóa cũng cho thấy sự nguy hiểm của mình bằng những pha phản công chớp nhoáng, tiếc là những tình huống dứt điểm cuối cùng đều thiếu chính xác. 

Phút 38, từ một pha phạm lỗi của cầu thủ phía FLC Thanh Hóa, các cầu thủ hai đội đã không giữ được bình tĩnh, lao vào nhau ẩu đả, khiến trọng tài chính rút thẻ đỏ đối với Nguyễn Đình Nhơn của Sanna Khánh Hòa BVN và Pape Omar Faye của FLC Thanh Hóa. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng được ghi. 

Sang hiệp hai, Sanna Khánh Hòa BVN vẫn giữ nguyên thế trận áp đảo, phòng thủ chắc chắn và thường xuyên kiến tạo các đợt tấn công sắc nét. Tuy nhiên, sự thiếu vắng một chân sút có khả năng phá vỡ hàng phòng thủ của FLC Thanh Hóa, nên các mũi tấn công của Sanna Khánh Hòa đều không đạt được mục tiêu cuối cùng. 

Ngược lại, sự may mắn đã đến ở phút 64 cho FLC Thanh Hóa, khi từ quả phạt góc bên cánh phải, các cầu thủ đội khách đã chuyền bóng cho tiền vệ Văn Bình để cầu thủ này thực hiện pha dứt điểm khá hiểm, ghi bàn thắng đầu tiên. 

Đến phút 72, trong đợt tấn công nhanh, tiền đạo Uche của FLC Thanh Hóa đã sút xa ở khoảng cách trên 20 mét, do bóng căng và thủ môn Sanna Khánh Hòa đoán sai hướng, nên bóng dễ dàng lọt lưới để nâng tỷ số cách biệt lên hai bàn thắng. 

Kể từ phút này, Sanna Khánh Hòa BVN nỗ lực tấn công và không ít lần vây hãm khung thành của thủ môn Thanh Thắng, nhưng đành chấp nhận hai bàn thua không gỡ. 

Như vậy, sau hai vòng đấu ở mùa giải mới, FLC Thanh Hóa đã có 6 điểm với hai trận toàn thắng, còn Sanna Khánh Hòa BVN có trận mở màn hạ gục Becamex Bình Dương ở sân khách để giành 3 điểm.

Theo TTXVN/Tin Tức