Arsenal đón bản hợp đồng đầu tiên bằng tân binh đặc biệt

Cập nhật, 14:30, Thứ Tư, 11/01/2017 (GMT+7)

Rất nhiều tin đồn chuyển nhượng liên quan đến những ngôi sao đình đám và đẳng cấp, nhưng tân binh đầu tiên HLV Arsene Wenger đưa về Arsenal trong tháng Giêng này lại là một cầu thủ nghiệp dư, Cohen Bramall.

Cụ thể, ngày hôm qua, trang chủ CLB Arsenal đã xác nhận thông tin chiêu mộ thành công tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2017. Đó là hậu vệ trái 20 tuổi Cohen Bramall đến từ Hednesford Town, đội bóng ở giải nghiệp dư Anh.

Cohen Bramall trở thành tân binh đầu tiên của Arsenal trong tháng 1 này
Cohen Bramall trở thành tân binh đầu tiên của Arsenal trong tháng 1 này

Chi tiết hợp đồng không được tiết lộ nhưng theo tờ Mirror, Arsenal chỉ mất 40.000 bảng phí chuyển nhượng trong thương vụ này. Tại Emirates, Bramall cũng chỉ hưởng mức lương 3.000 bảng/tuần, tức bằng khoảng 1/10 cầu thủ có thu nhận trung bình ở Arsenal.

Bramall nói: “Đó là một cảm giác tuyệt vời, thật không thể tin được. Tôi không tin mình đã ở đây. Nó thật điên rồ. Tôi đã chơi cho Hednesford Town. Tôi chỉ ở đó 5 tháng và tôi thực sự biết ơn Lee McDonald, người đã giúp tôi trở thành một hậu vệ cánh trái”.


Mặc dù Cohen Bramall xuất thân từ một cầu thủ không chuyên nghiệp, nhưng hiện tại ở Premier League có không ít ngôi sao đang thành danh cho dù họ đi lên từ cầu thủ nghiệp dư, chẳng hạn như trung vệ Chris Smalling của Man United, (từng chơi cho Maidstone), Michail Antonio (West Ham, Tooting) hay Jamie Vardy (Leicester, Halifax Town).

Được biết, như các ngôi sao trẻ khác từng được HLV Arsene Wenger chiêu mộ, hậu vệ 20 tuổi người Anh sẽ thi đấu cho đội U23 Arsenal trước khi tìm kiếm cơ hội ở đội 1. Hiện tại, Arsenal đang có 2 hậu vệ trái là Nacho Monreal và Kieran Gibbs nhưng HLV Arsene Wenger vẫn chưa thực sự hài lòng về những cầu thủ này và đang đi tìm nhân tố bổ sung, cũng như thay thế.

Trước khi gia nhập Arsenal theo dạng tự do, Bramall đã được Crystal Palace và Sheffield Wednesday trao cơ hội cho Bramall thử việc trong thời gian qua, nhưng Pháo thủ thành London nhanh chóng thuyết phục để có được chữ ký của tài năng trẻ người Anh.

Theo TTVN