Chặng 3, Giải xe đạp toàn quốc- Truyền hình Bến Tre lần 19, Cúp Ống nhựa Hoa Sen 2017:

Những cuộc rượt đuổi hấp dẫn

Cập nhật, 18:56, Thứ Ba, 10/01/2017 (GMT+7)

Sáng 10/1, các tay đua thi đấu chặng 3- chặng đua dài nhất từ TP Phan Thiết đi TP Biên Hòa có cự ly 161km, với nỗ lực tấn công và tách tốp của các tay đua trẻ để cố gắng giành thứ hạng của chặng, cùng với màn trình diễn rất ấn tượng của tay đua 20 tuổi Lường Văn Sinh (Bike Life Đồng Nai) khi quyết định tách khỏi tốp đi đầu để dẫn một mình gần 80km và chỉ bị hai tay đua Nguyễn Tuấn Vũ (Dogarlic Đồng Tháp) và Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Asanzo Đà Nẵng) bắt lại khi còn cách đích đến gần 10km.

Các tay đua tranh tài chặng 3 của giải. Ảnh: QUANG LIÊM
Các tay đua tranh tài chặng 3 của giải. Ảnh: QUANG LIÊM

Sau khi đoàn đua đi được hơn 40km, đã có 12 tay đua không có thứ hạng cao của các đội Asanzo Đà Nẵng, BTV Đại Nam, Bike Life Đồng Nai, Bến Tre, Dogarlic Đồng Tháp và Quân Khu 7 tách được khỏi tốp đông để kéo nhau đi về hai điểm Sprint (giải thưởng dọc đường) tranh chấp thứ hạng.

Tay đua Lường Văn Sinh đã giành luôn 10 điểm thưởng ở giải áo xanh khi cán hai Sprint trước tiên. Ở phía sau tốp đông đã kéo tốp với tốc độ cao và bắt lại được 11 tay đua khác cùng Nguyễn Tuấn Vũ và Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa để bám theo tay đua Lường Văn Sinh đang dẫn đầu với cách biệt hơn 2’.

Khi còn cách đích 8km, hai tay đua này đã bắt kịp được tay đua đi đầu và cùng nhau vượt qua để đi về đích tranh chấp thứ hạng.

Tay đua Nguyễn Tuấn Vũ đã vượt qua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa ngay tại đích đến, về đích trước tiên với thành tích 3g55’33” (tốc độ trung bình 41,010 km/g), xếp hạng tiếp theo: Lường Văn Sinh, Nguyễn Hoàng Thái (Dogarlic Đồng Tháp), Đỗ Hùng Cường (Asanzo Đà Nẵng)...

Tay đua Nguyễn Tuấn Vũ trong niềm vui về đích. Ảnh: QUANG LIÊM
Tay đua Nguyễn Tuấn Vũ trong niềm vui về đích. Ảnh: QUANG LIÊM

Trong khi áo vàng về đích hạng 8 sau 3’37”, nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi, tay đua Lê Nguyệt Minh tiếp tục giữ áo vàng sau 8g49’28”, xếp tiếp theo: Huỳnh Minh Nghĩa (Asanzo Đà Nẵng- hơn 18”), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7- hơn 52”), Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp hơn 58”), Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt ngọc trời An Giang- hơn 59”)...

Lê Nguyệt Minh cũng đang dẫn đầu giải áo xanh với 38 điểm và Huỳnh Minh Nghĩa đang mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Giải đồng đội sau 3 chặng: 1/ Bảo vệ thực vật An Giang (26g31’56”), cùng hơn 2’38”- 2/ Dược Domesco Đồng Tháp, Gạo Hạt ngọc trời An Giang.

Sáng 11/1, các tay đua thi đấu tiếp chặng 4 từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) đi TX Đồng Xoài (Bình Phước) dài 113km.

TUYẾT SƯƠNG