Xuân Trường tự tin ra mắt trong màu áo Gangwon FC

Cập nhật, 15:33, Thứ Ba, 10/01/2017 (GMT+7)

Trong buổi họp báo ra mắt với CLB Gangwon FC, tiền vệ Lương Xuân Trường tỏ ra tự tin sẽ thuyết phục được ban lãnh đạo tân binh K.League 2017 trao cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn.

Sau khi đoạt cú đúp danh hiệu trong đêm gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016, sáng nay (9/1), tiền vệ Lương Xuân Trường đã có buổi ra mắt chính thức trong màu áo CLB Gangwon FC tại K.League 2017 sau khi hoàn thành bản hợp đồng có thời hạn 1 năm hồi tháng 12 vừa qua.

Trong buổi họp báo ra mắt với Gangwon FC sáng nay, Xuân Trường lịch lãm trong bộ vest đen. Đã có rất đông phóng viên Hàn Quốc có mặt ở buổi ra mắt của tiền vệ người Tuyên Quang và Xuân Trường đã tự tin trả lời bằng tiếng Anh.

Xuân Trường đã có buổi họp báo ra mắt Gangwon FC
Xuân Trường đã có buổi họp báo ra mắt Gangwon FC

Mở đầu buổi họp báo của mình sáng nay, Xuân Trường cho biết K.League là một trong những giải đấu có chuyên môn cao và hấp dẫn: "Tôi cảm nhận được áp lực khi chuyển đến thi đấu Gangwon.

Sau một năm khoác áo Incheon United tôi nhận thấy K-League là giải đấu chất lượng hàng đầu châu lục, các trận đấu có chuyên môn cao và rất hấp dẫn".

Tiền vệ người Tuyên Quang cũng thừa nhận điểm yếu trong khả nẵng hỗ trợ phòng ngự và tự tin sẽ tiếp tục cải thiện điều này trong thời gian tới để nhận được sự tin tưởng của ban lãnh đạo Gangwon FC trong mùa giải 2017:

"Tôi biết mình chưa có khả năng phòng ngự tốt, tôi cũng không cạnh tranh được thể lực so với các cầu thủ Hàn Quốc.

Tuy nhiên, tôi sẽ nỗ lực để cải thiện mình trong thời gian tới để có thể được HLV trọng dụng". Xuân Trường cho biết một trong những động lực lớn khi gia nhập Gangwon FC là được làm việc với HLV Choi Yun-kyum - người mà anh biết từ bé.

Trả lời câu hỏi về việc đoạt cú đúp danh hiệu trong đêm Gala QBV Việt Nam 2016, trong đó có danh hiệu Quả bóng Bạc Việt Nam 2016, Xuân Trường cho biết mình vẫn chưa hết bất ngờ bởi vẫn nghĩ rằng chưa thể so sánh với các đàn anh khác, đặc biệt là Lê Công Vinh – người chỉ đứng thứ 5 trong cuộc bình chọn năm nay.

Bản hợp đồng của Xuân Trường và Gangwon có thời hạn 1 năm và đội bóng Hàn Quốc nhắc lại lời hứa sẽ để cầu thủ quê Tuyên Quang được ra sân nhiều hơn.

Giám đốc điều hành Jo Tae-ryong của CLB Gangwon FC cho biết "Mục tiêu của Gangwon FC trong năm 2017 sẽ là một suất dự AFC Champions League. Chúng tôi tin tưởng sẽ đủ khả năng để làm việc đó, bởi Gangwon đã có được Xuân Trường - cầu thủ mà chúng tôi theo dõi từ rất lâu".

Ở mùa giải năm ngoái, Xuân Trường chỉ có 4 lần ra sân thi đấu trong màu áo Incheon United, điều này khiến tiền vệ người Tuyên Quang và các fan hâm mộ Việt Nam có phần thất vọng. Đây chính là một lý do quan trọng khiến Xuân Trường nói lời chia tay với Incheon United để chuyển sang thi đấu cho Gangwon FC ở mùa giải 2017.

Theo TTVN