Real xác nhận chia tay ngôi sao đầu tiên vào mùa Đông

Cập nhật, 09:10, Thứ Tư, 11/01/2017 (GMT+7)

"Thần đồng" người Nauy Martin Odegaard sẽ được HLV Zinedine Zidane cho phép rời Bernabeu trong tháng Giêng này để gia nhập Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa.

Theo xác nhận của Real Madrid, Martin Odegaard vừa chuyển đến đầu quân cho SC Heerenveen. Tương tự, đội bóng đang đứng thứ 4 giải VĐQG Hà Lan cũng ra thông báo xác nhận đã mượn được sao trẻ người Nauy đến hết mùa 2016/17.

Được biết, việc Real Madrid để Odegaard đến đầu quân cho Heerenveen nhằm giúp "thần đồng" Nauy có cơ hội ra sân nhiều hơn và môi trường bóng đá tấn công ở giải Hà Lan sẽ giúp ích cho ngôi sao 18 tuổi này. Trong khi đó, HLV Jurgen Streppel muốn tăng cường lực lượng cho giai đoạn 2 ở giải Eredivisie trong nỗ lực giành vé dự cúp châu Âu của SC Heerenveen, đội bóng đang đứng thứ 4 trên BXH với 29 điểm sau 17 trận giai đoạn lượt đi.

Odegaard gia nhập Real Madrid cách đây tròn 2 năm sau khi từ chối hàng loạt đội bóng lớn châu Âu như Man United, Liverpool hay Bayern Munich.

Cầu thủ được coi là thần đồng của bóng đá Nauy trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Real Madrid ra sân trong một trận chính thức ở đội 1 Los Blancos sau khi anh được ra mắt La Liga vào tháng 5/2015 lúc mới 16 tuổi 157 ngày.

Dù được đánh giá rất cao nhưng Odegaard không thể hiện được tài năng ở Real Madrid nên không có cơ hội đá cho đội 1 Kền kền trắng. Thực chất, ngay từ đầu mùa giải này, HLV Zinedine Zidane có ý định để Martin Odegaard đến Pháp thi đấu theo dạng cho mượn, nhưng lúc đó anh chưa đủ 18 tuổi nên không được phép ra đi theo dạng này.

Theo TTVN