Dấu chấm hết cho Đồng Tháp

Cập nhật, 06:29, Thứ Năm, 07/07/2016 (GMT+7)

Tại vòng đấu thứ 13 V-League, CLB Đồng Tháp có trận hòa trước Sana Khánh Hòa. Dù vẫn ở cuối bảng xếp hạng với 4 điểm có được, kém hơn 5 điểm so với người láng giềng là CLB Long An.

Nhưng đây là điểm số đầu tiên của HLV Trần Công Minh sau 7 vòng đấu lèo lái con tàu Đồng Tháp. Trận hòa đầu tiên càng có ý nghĩa hơn khi 2 đội bóng xếp trên là Long An và HAGL đều thua làm cho NHM xứ bưng biền le lói chút hy vọng, sau những cuộc cách mạng về nhân sự của HLV Trần Công Minh.

Vòng đấu thứ 14 V-League cuối tuần qua, thầy trò Trần Công Minh đến làm khách đội Hải Phòng trên chảo lửa Lạch Tray. Đây là bài toán cực khó với HLV Trần Công Minh khi mọi sự so sánh giữa 2 đội đều vô cùng khập khễnh.

Với 32 điểm có được sau 14 trận đấu, CLB Hải Phòng đang dẫn đầu bảng xếp hạng, nhiều hơn số điểm, đội bóng xếp sau đó 5 điểm, nhiều hơn Đồng Tháp 28 điểm.

Theo diễn biến ở sân Lạch Tray vào chiều 3/7, Đồng Tháp là những người vươn lên dẫn trước đội chủ nhà tới 2-0 bằng những bàn thắng ở trong hiệp đấu thứ nhất.

Những tưởng thầy trò Trần Công Minh sẽ có trận đấu bất ngờ nhất từ đầu giải. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 7 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu Hải Phòng đã liên lục làm thủng lưới thủ thành Đông Vịnh để lật ngược thế cờ và giữ trọn 3 điểm trên sân nhà.

Với trận thua ngược trước Hải Phòng ở vòng 14, dù đã dẫn trước 2 bàn cách biệt, CLB đang đứng chót bảng xếp hạng của V-League 2016 là Đồng Tháp đang bị đặt dấu hỏi lớn về việc có tiêu cực hay không?

Câu hỏi lớn đó đang được các CĐV của đội bóng miền Tây đặt ra cho đội nhà sau thất bại mà họ cho rằng khó tin trước Hải Phòng.

Trong khi đó, một quan chức Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thừa nhận ông có nghe phong phanh về chuyện các cầu thủ CLB Đồng Tháp tham gia cá độ từ nhiều vòng đấu trước nhưng chưa có cơ sở chắc chắn để khẳng định.

NHM đội bóng Đồng Tháp đang dậy lên mối nghi ngờ nguyên nhân tuột dốc không phanh đội bóng là ngoài yếu tố chuyên môn.

Thuyền trưởng Trần Công Minh đang đối diện khó khăn chất chồng. Dù là những nguồn tin chưa có cơ sở khẳng định nhưng có lẽ đó là dấu chấm hết về khả năng trụ hạng của Đồng Tháp mùa này.  

YÊN KHÁNH