"Cuộc chiến" Bale và CR7

Cập nhật, 10:05, Thứ Tư, 06/07/2016 (GMT+7)

Nếu như cặp đấu bán kết giữa chủ nhà Pháp và Đức được ví như trận cầu kinh điển hay trận chung kết sớm thì trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales chính là cuộc đối đầu giữa Gareth Bale và Ronaldo. 2 chân sút cùng CLB số 1 thế giới Real Madrid đang được giới chuyên môn, NHM “đưa lên bàn cân”.

Mặc dù cả Bale và CR7 cố tránh nói về trận bán kết sắp tới như một cuộc cạnh tranh cá nhân, nhưng khó tránh khỏi những so sánh. Và thực tế là, cho đến nay, Gareth Bale đã luôn rực rỡ hơn Ronaldo.

Kể từ khi chuyển đến Real Madrid, anh đã luôn bị so sánh với Ronaldo. Điều này dẫn đến mối quan hệ với người đàn anh không thực sự tốt đẹp. Một chút dè chừng, một chút nghi kỵ và rất ít tiếng cười giữa họ.

Tại vòng chung kết EURO mùa này, Bale chứng tỏ vai trò quan trọng của mình, với những bàn thắng, những pha bóng gây sức ép khiến đối thủ phản lưới nhà, sự năng nổ, quyết tâm thi đấu và luôn hòa mình, hướng về đồng đội, tạo nên một sức mạnh tập thể đáng nể.

Trong khi đó, Ronaldo và Bồ Đào Nha lại không đem lại yếu tố hài lòng, sự mãn nhãn cho các CĐV cũng như người xem khi mà họ tiến vào bán kết với 5 trận đấu liên tiếp không thắng trong 90 phút chính thức.

Theo chấm điểm của Whoscored, Bale đang là cầu thủ hay nhất Euro 2016 với 8,41 điểm. Còn Ronaldo, với 7,20 điểm hiện xếp thứ... 56. Cầu thủ người Xứ Wales đã ghi 3 bàn ở 3 trận vòng bảng và dù không ghi bàn, vẫn là nhân vật quan trọng nhất trong các chiến thắng trước CH Ireland và Bỉ.

Trong khi đó, ngoài màn trình diễn siêu đẳng trước Hungary, CR7 chơi khá mờ nhạt ở các trận còn lại. Anh ta còn gây thất vọng với cú đá phạt đền hỏng ăn trước Áo, không thắng nổi thủ môn của Croatia trong tình huống đối mặt (may mà Quaresma đã sửa sai) và “trốn” sau lưng đồng đội ở loạt đá luân lưu trước Ba Lan.

Luôn phải núp bóng Ronaldo tại sân Bernabeu, bởi vậy đây chính là thời cơ không thể tốt hơn dành cho Bale vượt mặt CR7. Với Ronaldo, anh chưa thực sự tỏa sáng như kỳ vọng.

Trận bán kết giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales chưa vào cuộc, nhưng Bale đã ghi điểm trước CR7.

YÊN KHÁNH