Cô gái trẻ khởi nghiệp từ tự tin, đam mê

Cập nhật, 05:56, Thứ Năm, 19/09/2019 (GMT+7)

Chúng tôi biết đến bạn Nguyễn Thị Đông Ngân từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường. Đến hiện tại, cô gái 23 tuổi quê ở xã An Bình (Long Hồ) đã có ít nhiều thành công trên bước đường khởi nghiệp.

Đông Ngân bên TS. Lê Thẩm Dương trong một khóa học về kinh doanh.
Đông Ngân bên TS. Lê Thẩm Dương trong một khóa học về kinh doanh.

Đó là một cô gái trẻ nhưng khá tự tin, bản lĩnh và có sự giao tiếp gần gũi. Đây cũng là một yếu tố để Đông Ngân có thể dễ dàng tìm kiếm những cơ hội, cũng như tìm kiếm công việc khởi nghiệp cho chính bản thân mình.

Ngân kể, năm 2014, mình thi ĐH 2 chuyên ngành quản lý tài nguyên môi trường và quản trị kinh doanh ở TP Hồ Chí Minh, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên phải xin bảo lưu 1 năm để tìm kiếm việc làm, trang trải cuộc sống và tiếp tục công việc học tập.

“Sau 1 năm bảo lưu việc học, em trải qua nhiều công việc khác nhau ở TP Hồ Chí Minh. Đến năm 2016, nhận thấy mình thích kinh doanh, gặp gỡ nhiều người và muốn khởi nghiệp ở quê nhà nên em đăng ký vào Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long chuyên ngành quản trị kinh doanh- marketing”- Đông Ngân cho biết.

Trong khoảng thời gian học tập tại CĐ Kinh tế-Tài chính Vĩnh Long, ngoài việc học trên lớp, Đông Ngân còn tham gia nhiều công việc liên quan đến bán hàng, phát triển thị trường của nhiều sản phẩm khác nhau.

Đồng thời tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm việc làm, tham gia các khóa học về quản lý tài chính, quản trị kinh doanh, phát triển thị trường…

“Em vừa đi học, vừa đi làm để có thể tự trải nghiệm bản thân, tự rút cho mình những bài học trong cuộc sống, để từ đó đưa ra nhận định cũng như định hướng được nghề nghiệp tương lai.

Có thể nói, mỗi bước đi là mỗi bài học rất tốt cho bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”- Đông Ngân chia sẻ.

Tốt nghiệp vào cuối năm 2018, Đông Ngân vừa tích cóp cho mình được một số kinh nghiệm, vừa dành dụm một số vốn để khởi nghiệp.

“Lúc đó, em quyết định mở cửa hàng chuyên kinh doanh thời trang bằng da. Bản thân tự tìm mặt bằng, tự đưa ra các chương trình, kế hoạch bán hàng,…

Đó là khoảng thời gian rất khó khăn vì mình chân ướt chân ráo. Với lại em sợ gia đình phản đối nên chỉ đến ngày khai trương cửa hàng, cả cha và mẹ mới hay và không khỏi ngỡ ngàng…”- Đông Ngân tâm sự.

Với số vốn ban đầu khoảng 60 triệu đồng, sau gần 1 năm, cửa hàng của Ngân dần đi vào hoạt động ổn định.

Và trong ngày khai trương cửa hàng khởi nghiệp của mình.
Và trong ngày khai trương cửa hàng khởi nghiệp của mình.

Ngân cho biết, bản thân rất thích mạo hiểm và nắm bắt cơ hội, dù có những thất bại nhất định. Dựa trên những kiến thức mình đã học cộng với kinh nghiệm thực tiễn, Ngân đề ra cho mình những hoạt động phát triển trong những khoảng thời gian nhất định.

Đặc biệt là quan tâm đến chất lượng của sản phẩm cũng như hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng.

“Điều may mắn của em là được sự động viên của quý thầy cô ở Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long, những người cô, người thầy là diễn giả các chương trình kinh doanh, khởi nghiệp đã tạo cho em một niềm tin, ngọn lửa khởi nghiệp ngay khi còn là sinh viên trên ghế nhà trường”- Đông Ngân chia sẻ.

Hiện tại, ngoài việc kinh doanh các sản phẩm từ da thật, Đông Ngân còn “set up” mỹ phẩm và nước hoa để phục vụ nhu cầu tối đa của khách hàng, mà theo cô, đây là kế hoạch kinh doanh mà mình “tự thân vận động”, để làm thế nào công việc kinh doanh ngày càng phát triển, đa dạng sản phẩm cũng như nguồn khách hàng đến với mình.

Đông Ngân cũng chia sẻ thêm về sự khởi nghiệp ở giới trẻ hiện nay rằng hãy tự tin tìm kiếm cho mình một đam mê và thực hiện nó với tất cả tâm huyết, bởi cô cho rằng “thất bại là mẹ của thành công, mỗi lần thất bại thì không được nản mà phải đứng lên đi tiếp”.

“Em nghĩ các bạn trẻ, nhất là các bạn sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên tích cóp cho mình tất cả những kiến thức vì điều đó không bao giờ dư thừa, đồng thời cũng tự góp nhặt kinh nghiệm thực tiễn để chọn cho mình một con đường đi riêng….”- Đông Ngân chia sẻ.

Hiện tại, cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng công sở, ví thời trang bằng da thật của Đông Ngân đã trở thành chi nhánh của chuỗi cửa hàng “thegioidathat.com.vn” và cô hiện là Giám đốc chi nhánh. Nói về công việc hiện tại, Đông Ngân cho biết mình đang cố gắng hoàn thiện bản thân cũng như từng ngày tích cóp kinh nghiệm. Đồng thời đề ra nhiều kế hoạch kinh doanh để chi nhánh ngày càng phát triển hơn nữa…
  • Bài, ảnh: KHÁNH DUY