Cướp giật "siêu lừa"!

Cập nhật, 15:44, Chủ Nhật, 05/04/2015 (GMT+7)

Tuần rồi, chị Thúy K. đi dự tiệc cưới nên diện bộ đồ rất mốt. Chị không những khoe bộ thời trang đẹp nhất, lái chiếc Lead cáu cạnh mà còn đeo một sợi dây chuyền nạm kim cương lóng lánh.

Đến một đoạn đường vắng vẻ, cách cầu Cần Thơ chừng ngàn mét, chị định quẹo về hướng cầu Hưng Lợi bỗng có một chiếc xe chở đôi chồm tới. Cả hai người ngồi xe đều ăn mặc chải chuốt, trông rất lịch sự, hỏi:

- Em ơi, em có biết đường nào về cầu Cần Thơ không em?

Chị Thúy K. chạy chậm lại, đưa tay chỉ hướng cầu Cần Thơ vừa hướng dẫn:

- Dạ phía đó. Các anh quay đầu xe lại rồi quẹo sang trái…

Nhanh như chớp, ngay lúc đó, chị Thúy K. chỉ kịp nhận ra một bàn tay thò vào cổ chị giật mạnh sơi dây chuyền làm chị loạng choạng mất thăng bằng, ngã xe. Chị bị trầy cả đầu gối, may nhờ có người đi đường đến tiếp cứu. Chị lồm cồm ngồi dậy, miệng tri hô “cướp… cướp… cướp giật đồ…” nhưng lúc đó chẳng có ai dám rượt theo.

Trong lúc chị đang loay hoay dựng xe thì 2 tên cướp quay trở lại nhìn chị với một thái độ khiếm nhã, mất lịch sự:

- Tui không ngờ một cô gái mặc sang trọng mà đeo nữ trang giả. Chắc trong người cô cái gì cũng giả, phải không? Tui trả lại sợi dây chuyền nè. Đem về nấu nước mà uống- nói xong, tên cướp liền ném sợi dây chuyền vào lề đường.

Thúy K. bụng mừng thầm: thì ra bọn này không phân biệt được vàng giả vàng thật nên mới trả lại. Chị vội vã (quên tắt máy xe) chạy thẳng đến chỗ sợi dây chuyền. Chị mừng quýnh nhặt lên, định quay ra xe thì một tên trong bọn chúng đã leo lên chiếc Lead của chị rồ máy, phóng như bay khiến mọi người xung quanh ngẩn ngơ.

2 tên cướp đi rồi, có người bảo chị Thúy K. hãy móc sợi dây chuyền ra xem lại coi phải đúng là của chị không. Lúc đó chị mới phát hiện chúng đã tráo đồ giả. Thật tội nghiệp cho nạn nhân, đã mất nữ trang, mất xe lại bị thương, không dự được lễ cưới của người bạn thân.

Chuyện đã xảy ra gần một tuần mà mãi cho tới bây giờ những người chứng kiến vẫn còn bàng hoàng. Ai cũng cho rằng 2 tên cướp đó thuộc vào hàng “siêu lừa”, vừa xảo quyệt vừa táo tợn. Chúng đã chuẩn bị một kịch bản khá hoàn hảo, từ lúc theo dõi đối tượng, chọn địa điểm hành sự, giả vờ hỏi đường cho đến tạo tình huống bất ngờ để lợi dụng lòng tin và sự nhẹ dạ của người đi đường. Tất cả đều tinh vi, bài bản khiến người bình thường khó mà cảnh giác. Trong đó, mánh khóe dàn cảnh dùng sợi dây chuyền giả ném trả lại, kèm thêm lời chửi mắng để lừa “con mồi” “sập bẫy” là một thủ đoạn thật nham hiểm, không ai ngờ được.

Tấn Thành (TP Cần Thơ)