Vụ chồng sát hại vợ rồi uống thuốc trừ sâu tự tử: Người chồng đã xuất viện và đến cơ quan công an đầu thú

Cập nhật, 08:18, Thứ Sáu, 26/02/2021 (GMT+7)

Liên quan đến vụ chồng sát hại vợ rồi uống thuốc trừ sâu tự tử xảy ra vào ngày 20/2/2021 tại ấp Đại Nghĩa (xã Loan Mỹ- Tam Bình), thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, người chồng là Nguyễn Văn Minh (SN 1976) đã xuất viện và đến cơ quan công an đầu thú.

Sáng 20/2, cơ quan công an tiếp nhận trình báo từ gia đình cho biết vợ Minh là chị Đ.T.N.M. (SN 1980) tử vong, Minh nằm bất tỉnh trong nhà tắm. Ngay sau đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an huyện Tam Bình khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời đưa Minh đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, chị M. tử vong do ngạt thở và chấn thương sọ não.

Theo trình bày của bà N.T.H.N. (mẹ ruột của nghi can Minh), khoảng 3 giờ sáng 20/2, Minh điện thoại cho bà biết vợ chồng xảy ra mâu thuẫn do Minh nghi ngờ chị M. ngoại tình. Nếu chị M. chết thì Minh cũng uống thuốc trừ sâu tự tử chết theo. Đồng thời, Minh còn nhờ bà N. rút tiền bảo hiểm, lấy nhẫn vàng và 1 triệu đồng trả nợ giúp.

Khoảng 6 giờ cùng ngày, bà N. đến nhà của vợ chồng Minh nhưng nhà khóa cửa trong. Gọi nhiều lần nhưng không ai lên tiếng, bà N. nhờ cha ruột chị M. dùng búa đập cửa để vào nhà kiểm tra thì phát hiện chị M. đã tử vong, xung quanh có nhiều vết máu. Minh nằm bất động trong nhà tắm, bên cạnh có chai thuốc trừ sâu.

Từ kết quả điều tra, xác minh, khám nghiệm hiện trường và tử thi, bước đầu cơ quan điều tra nhận định đây là vụ án giết người do Minh gây ra. Nguyên nhân xuất phát từ sự ghen tuông nên Minh đã đập đầu chị M. vào cạnh giường rồi bóp cổ dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, Minh uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng không chết. Sau 2 ngày được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, ngày 23/2, sức khỏe Minh ổn định và được xuất viện và đến cơ quan công an đầu thú.

TRUNG HƯNG