Sử dụng tiền giả mua vé số

Cập nhật, 08:12, Thứ Sáu, 26/02/2021 (GMT+7)
Bị can Trần Thị Mỹ Diện và tang vật tiền giả.
Bị can Trần Thị Mỹ Diện và tang vật tiền giả.

Cơ quan An ninh điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh đối với Trần Thị Mỹ Diện (SN 1980, ngụ xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè- Trà Vinh) vì đã có hành vi “Lưu hành tiền giả”.

Vào khoảng 7 giờ 10 phút ngày 4/1/2021, Trần Thị Mỹ Diện điều khiển mô tô trên QL54 đến đoạn thuộc xã Đông Thành (TX Bình Minh) thì gặp anh Trần Văn Rọng đứng bán vé số kiến thiết bên lề đường. Diện đã dừng xe hỏi mua 5 tờ vé số và đưa tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng. Sau khi đưa lại Diện 450 ngàn đồng thì anh Rọng phát hiện tờ tiền Diện trả là tiền giả. Khi anh Rọng tri hô thì Diện bỏ chạy. Người dân địa phương đã hỗ trợ bắt Diện giao cho Công an TX Bình Minh.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an TX Bình Minh đã thu giữ tổng cộng 8 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng nghi là tiền giả. Công an TX Bình Minh bàn giao vụ việc cho Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Long) thụ lý vụ việc. Qua giám định, tất cả 8 tờ tiền này là tiền giả.

Cơ quan An ninh điều tra khuyến cáo, nếu người dân phát hiện có dấu hiệu nghi vấn về tiền giả cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời xử lý.

Tin, ảnh: THANH THẢO- HOÀNG THÂN