Bắt đá gà "lòi" ra chủ thầu đề

Cập nhật, 14:06, Thứ Sáu, 06/11/2020 (GMT+7)

 

3 bị can Lộc, Tâm và Triều.
3 bị can Lộc, Tâm và Triều.

Quá trình điều tra vụ án đá gà ăn thua bằng tiền, Công an huyện Bình Tân phát hiện một trong các đối tượng là chủ thầu đề.

Theo hồ sơ vụ án, trưa 1/9/2020, lực lượng công an bắt quả tang nhiều người đang tụ tập đá gà ăn thua bằng tiền tại khu đất trống trên địa bàn ấp Tân Hiệp (xã Tân Bình- Bình Tân) nên lập biên bản xử lý và mời về trụ sở làm việc.

Khi kiểm tra điện thoại di động của Nguyễn Phước Lộc (SN 1985, ngụ xã Thành Lợi- Bình Tân), cơ quan điều tra phát hiện nhiều tin nhắn điện thoại và mạng xã hội Zalo thể hiện việc mua bán số đề, trong đó có “khách hàng” thường xuyên là Phùng Hải Triều (SN 1971, ngụ xã Thành Trung- Bình Tân).

Lộc khai nhận bán số đề do thấy “nghề” này dễ kiếm tiền mà không phải lao động vất vả. Tính đến thời điểm bị bắt quả tang, Lộc đã “hành nghề” được 8 tháng, thu về số tiền bất chính hơn 250 triệu đồng.

“Khách hàng” mua số đề của Lộc chủ yếu ở TX Bình Minh và huyện Bình Tân, việc trao đổi thông qua điện thoại hoặc nhắn tin, thắng thua sẽ dựa vào kết quả xổ số kiến thiết các tỉnh khu vực phía Nam. Đối với Triều, cơ quan điều tra phát hiện các tin nhắn trao đổi mua bán số đề giữa Lộc với Triều vào các ngày từ 19/8 đến 22/8/2020, với số tiền thắng thua hơn 25 triệu đồng.

Ngoài ra, Lộc còn khai nhận, hàng ngày sau khi tổng hợp, Lộc sẽ mang phơi đề cho một thầu đề khác là Nguyễn Chí Tâm (SN 1978, ngụ thị trấn Tân Quới- Bình Tân). Theo thỏa thuận, Lộc sẽ giao phơi đề cho Tâm trước 16 giờ 30 phút mỗi ngày bằng cách nhắn tin điện thoại.

Sáng hôm sau, cả hai sẽ gặp mặt để tính toán tiền bán đề và trúng thưởng. Ngoài ra, “cứ 1 con số bao lô 2 con trị giá 1.000đ thì Lộc đưa cho Tâm 14.500đ và được hưởng hoa hồng 500đ”.

Quá trình điều tra, Lộc, Tâm và Triều đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra xác định, Lộc và Tâm phạm tội nhiều lần trong ngày với số tiền đánh bạc hơn 50 triệu đồng, thuộc trường hợp nghiêm trọng. Triều cũng phạm tội nhiều lần nhưng số tiền đánh bạc dưới 50 triệu đồng nên thuộc trường hợp ít nghiêm trọng.

Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Bình Tân) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Phước Lộc và Nguyễn Chí Tâm, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phùng Hải Triều để điều tra hành vi “Đánh bạc”.

Bài, ảnh: QUYẾN- THỊNH