Cướp giật vé số

Cập nhật, 05:47, Thứ Sáu, 06/11/2020 (GMT+7)

 

Lương Lê Tuấn Huy (bên trái) và Lê Văn Dũng tại cơ quan công an.
Lương Lê Tuấn Huy (bên trái) và Lê Văn Dũng tại cơ quan công an.

Công an TX Bình Minh cho biết, đang tạm giữ hình sự Lê Văn Dũng (48 tuổi) và Lương Lê Tuấn Huy (38 tuổi), cùng ngụ phường Tân An, quận Ninh Kiều- TP Cần Thơ về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Vào khoảng 8 giờ ngày 26/10, ông Bùi Hữu Ơn (55 tuổi, ngụ xã Đông Thạnh- TX Bình Minh) đi bán vé số dạo ở khu vực phường Đông Thuận (TX Bình Minh) thì bị 2 thanh niên đi trên mô tô cướp giật vé số nên trình báo công an.

Đến chiều 29/10, Công an TX Bình Minh tuần tra tại xã Mỹ Hòa thì phát hiện Dũng và Huy đang điều khiển mô tô biển số 95R1-5304 có nhận dạng giống với 2 kẻ cướp giật vé số của ông Ơn nên đã yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, 2 người này đã bỏ xe chạy vào khu đất hoang gần đó lẩn trốn nhưng đã bị công an khống chế, mời về cơ quan làm việc.

2 đối tượng khai nhận, đã điều khiển xe từ TP Cần Thơ đến TX Bình Minh (phường Đông Thuận) với mục đích cướp giật vé số để bán lại lấy tiền tiêu xài. Khi thấy ông Ơn đi bộ bán vé số, 2 người dừng xe. Dũng giả vờ hỏi mua vé số.

Lợi dụng lúc ông Ơn không để ý, Dũng đã nhanh chóng giật lấy 225 tờ vé số của ông Ơn và tăng ga tẩu thoát. Ngoài ra, 2 người này còn khai nhận, vừa cướp giật 120 tờ vé số của một người bán vé số tại huyện Trà Ôn, đang trên đường tẩu thoát về TP Cần Thơ thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Được biết, Dũng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản là vé số và 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, Huy có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN- QUỐC TRUNG (CAVL)