Biến phòng trọ thành nơi tàng trữ, sử dụng ma túy

Cập nhật, 09:59, Thứ Sáu, 09/10/2020 (GMT+7)

 

Ma túy thu giữ của Huỳnh Chí Thanh. Ảnh tư liệu
Ma túy thu giữ của Huỳnh Chí Thanh. Ảnh tư liệu

Thời gian qua, lực lượng công an liên tiếp phát hiện nhiều vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng trọ, nhà nghỉ. Những người này thường không có nghề nghiệp ổn định nhưng sớm sa chân vào con đường nghiện ngập.

Để tránh sự chú ý của người khác và đề phòng sự theo dõi của cơ quan chức năng, người nghiện ma túy có xu hướng lựa chọn những nơi kín đáo như là các phòng trọ, nhà nghỉ để tụ tập “phê” ma túy.

Vào khoảng 7 giờ tối ngày 21/9/2020, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) phối hợp Công an TP Vĩnh Long kiểm tra phòng trọ trên đường Trần Phú (Phường 4- TP Vĩnh Long) phát hiện đôi nam nữ tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Đó là Huỳnh Chí Thanh (SN 1996, ngụ Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) và Phan Thị Mỹ Xuân (SN 1999, ngụ huyện Gò Công Đông- Tiền Giang).

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 2 túi ny lông chứa hơn 4,5g ma túy. Bước đầu, Thanh và Xuân khai nhận mua số ma túy trên để dành sử dụng. Qua xét nghiệm cả 2 đều dương tính với ma túy.

Công an huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) cũng vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Lợi (SN 1994, ngụ TP Cần Thơ), Trần Minh Tâm (SN 1999), Trần Phúc Hào (SN 2003, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Thanh Long (SN 1998, ngụ tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cụ thể, vào sáng 6/8/2020, lực lượng công an kiểm tra một nhà trọ ở xã Tân Bình và phát hiện 4 thanh niên này đang sử dụng ma túy.

Công an thu giữ gói ma túy đá và bộ dụng cụ sử dụng. Lợi, Tâm và Hào khai nhận đã mua số ma túy trên của một người lạ mặt ở TX Bình Minh rồi mang về phòng trọ của Lợi, cả nhóm rủ thêm Long đến “đập đá” thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Cũng nhờ tinh thần cảnh giác, người dân đã trình báo giúp lực lượng công an triệt xóa thành công một điểm sử dụng trái phép chất ma túy tại thị trấn Trà Ôn.

Theo đó, trưa 25/9/2020, từ tin báo của người dân, lực lượng công an tiến hành kiểm tra hành chính phòng trọ tại thị trấn Trà Ôn, phát hiện 3 thanh niên có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy. Qua xét nghiệm, 3 người này đều dương tính với ma túy.

Đồng thời, thu giữ của Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1992, ngụ huyện Phong Điền- TP Cần Thơ) 1 gói ny lông bên trong có chứa tinh thể rắn màu trắng, nghi là chất ma túy và một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Qua giám định, tinh thể trên là hơn 0,3g ma túy.

Làm việc tại cơ quan công an, Bích thừa nhận số ma túy trên là của một người bạn ở huyện Tam Bình cho và Bích cất giữ để sử dụng nhưng đã bị công an phát hiện, thu giữ. Với hành vi này, Công an huyện Trà Ôn đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Bích để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

TRUNG HƯNG