Lừa đổi vé số giả

Cập nhật, 06:00, Thứ Sáu, 09/10/2020 (GMT+7)

 

Dùng 5 tờ vé số giả, một nam trung niên đã lừa chị Bích lấy 2 triệu đồng.
Dùng 5 tờ vé số giả, một nam trung niên đã lừa chị Bích lấy 2 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Bích (48 tuổi, xã Hòa Hiệp- Tam Bình) đã bị lừa đổi 5 tờ vé số giả đài Cà Mau, xổ ngày 28/9/2020, có các số tận cùng …6241, trị giá 400.000 đ/tờ (giải 6), tổng trị giá là 2 triệu đồng. Khi đến đại lý vé số, chị Bích mới biết mình đã bị lừa.

Sáng thứ sáu (3/10/2020), tại khu vực cầu Ba Kè (Tam Bình), chị Bích gặp một nam trung niên, giả dạng ăn mặc như nông dân đi ruộng, đội nón lá, kêu chị Bích cho mượn sổ dò và kêu lên: “Tui trúng số rồi, lô 400.000đ.

Nè chị coi đi”. Chị Bích cũng vui lây, vì người trúng số sẽ đổi và mua lại cho chị. Người đàn ông đề nghị chị Bích đổi hết 10 tờ tổng cộng là 4 triệu đồng, chị Bích vét sạch túi chỉ được 2 triệu, vậy là đổi được 5 tờ, người đó mua lại cho chị 10 tờ vé số mới.

Đến khi về đưa vé số “trúng” cho đại lý xem, không cần kiểm tra máy, chỉ phân biệt bằng mắt thường, phía đại lý chỉ cho chị Bích biết đây là những tờ vé số giả, so với tờ số mẫu của công ty thì hình in không sắc nét và cầm trên tay dễ dàng phân biệt được chất lượng giấy là hoàn toàn khác nhau.

Vài ngày sau, một số bà con bán vé số dạo khu vực thị trấn Long Hồ, xã Long An (Long Hồ) cũng bị lừa đổi vé số trúng và cũng trùng với vé số chị Bích bị lừa. Họ cho biết, người đổi cũng là nam trung niên, cũng giả dạng như một nông dân đi ruộng.

Các đại lý vé số cho biết, thường vào thời điểm cuối năm sẽ có nhiều trường hợp bị lừa đổi vé số trúng giả mạo. Người bán vé số cần lưu ý những người lạ và những tờ số trúng mà thời gian xổ trước đó nhiều ngày.

Tin, ảnh: QUANG THUẦN