Vụ sập nhà xưởng tại Khu Công nghiệp Hòa Phú

Có thể do lỗi thi công

Cập nhật, 05:58, Thứ Năm, 21/03/2019 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập nhà xưởng tại công trình đang xây dựng của Công ty TNHH Bo Hsing (Khu công nghiệp Hòa Phú), Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Quang cho biết, theo kết quả khám nghiệm hiện trường của các bộ phận chuyên môn, nhận định ban đầu có thể do lỗi thi công, còn kết luận cuối cùng phải chờ kết quả của công an và Bộ Xây dựng.

Hiện trường sự cố vào ngày 15/3/2019.
Hiện trường sự cố vào ngày 15/3/2019.

Trong đó có 4 nguyên nhân có thể xảy ra là: hồ trộn trong buổi sáng nhưng sử dụng trong buổi chiều nên độ kết dính kém; vật liệu xây dựng không đảm bảo chất lượng, vì khi tường sập xuống không có mảng nào dính với nhau; công trình không được phép lu vì tạo độ rung nhưng vẫn tiến hành; thi công không đồng bộ, vì đáng lẽ phải lợp mái trước để tránh gió lồng nhưng có thể do áp lực tiến độ đã không thực hiện đúng quy trình.

Chiều 20/3/2019, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng- Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra- cho biết, phía công an vẫn chưa khởi tố vụ án và vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ sự việc.

Như tin đã đưa, khoảng 10 giờ ngày 15/3, khi các công nhân đang xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing thì một mảng tường lớn bất ngờ đổ sập. Vụ tai nạn khiến 6 người thiệt mạng, 2 người bị thương.

Tin, ảnh: THÀNH HƯNG