Bình Thuận họp báo vụ cô giáo bị tố quan hệ với học trò

Cập nhật, 20:13, Thứ Ba, 19/03/2019 (GMT+7)

"Cô giáo khai có quen biết nhau, có yêu đương, thường xuyên nhắn tin cho nhau, quan tâm trên mức bình thường. Cô giáo và học sinh có đi vào nhà nghỉ, nhưng không có cơ sở chứng minh quan hệ tình dục".

 Quang cảnh buổi họp báo ở Bình Thuận chiều 19-3 - Ảnh: ĐỨC TRONG
Quang cảnh buổi họp báo ở Bình Thuận chiều 19-3 - Ảnh: ĐỨC TRONG

Liên quan đến cô giáo P.T.V.H. ở thị xã La Gi (Bình Thuận) bị chồng tố quan hệ bất chính với nam sinh lớp 10, chiều 19/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Ông Hồ Trung Phước - trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận - chủ trì buổi họp báo với sự tham dự của đại diện Sở Giáo dục - đào tạo, Sở Thông tin - truyền thông Bình Thuận.

Theo ông Phước, trước đó, ngày 22/2, một người đàn ông tên T. đã tố cáo với Công an thị xã La Gi chuyện vợ mình là cô H. có quan hệ bất chính với một nam sinh.

Vụ việc này sau đó đã được một số tờ báo thông tin, bên cạnh đó các trang tin cá nhân đã đăng nhiều thông tin xúc phạm, gây ảnh hưởng tiêu cực tại địa phương. Thậm chí có người không liên quan vụ việc nhưng cũng bị tố có quan hệ, khiến họ ảnh hưởng tâm lý nặng. 

Ông Phước cho rằng có một số người lợi dụng để bôi nhọ trong khi chưa có kết luận rõ ràng. Sau khi báo chí thông tin, dư luận hết sức phẫn nộ, không đồng tình.

Sau khi cô H. lên tiếng, xuất hiện nhiều luồng dư luận trái chiều với không ít ý kiến bảo vệ cô giáo và cho rằng người chồng vu khống. 

Tuy nhiên, chỉ sau khi các cơ quan chức năng lên tiếng, dư luận mới hạ nhiệt và đến nay các cơ quan chức năng vào cuộc làm việc, đồng thời nhà trường động viên em học sinh bị oan trong vụ việc. 

“Sự việc rất nhỏ, chỉ hai cá nhân với nhau nhưng đẩy lên quá thể” - ông Phước nói. 

Theo vị này, từ ngày 7 đến 19/3, đã có 50 cơ quan thông tin báo chí đăng tải vụ việc và bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đã phải yêu cầu công an vào cuộc làm rõ vụ việc.

"Cô giáo khai có quen biết nhau, có yêu đương, thường xuyên nhắn tin cho nhau, quan tâm trên mức bình thường. Cô giáo và học sinh có đi vào nhà nghỉ, nhưng không có cơ sở chứng minh quan hệ tình dục. Không có cơ sở để nói chồng dựng chuyện vu khống. Cô đã vi phạm đạo đức nhà giáo", ông Phước thông tin.

Cũng theo trưởng Ban Tuyên giáo Bình Thuận, dù "có yêu đương" nhưng cơ quan điều tra không có cơ sở chứng minh quan hệ tình dục giữa cô giáo và nam sinh và phần tiếp theo "ngành giáo dục sẽ xử lý".

 Phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Bình Thuận Nguyễn Thị Bích Hoàn (giữa) - Ảnh: ĐỨC TRONG
Phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Bình Thuận Nguyễn Thị Bích Hoàn (giữa) - Ảnh: ĐỨC TRONG

Phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Bình Thuận Nguyễn Thị Bích Hoàn cho rằng "đây là vụ việc lớn, liên quan đến nhiều người và môi trường giáo dục". 

Bà Hoàn cho biết ban đầu nhà trường nơi cô H. làm việc tự xử lý, đã tạm dừng công việc giảng dạy của cô H.. Trong suốt quá trình điều tra, cô H. vẫn đi công tác và lãnh lương bình thường, và khi có kết luận điều tra thì "sai đến đâu sẽ xử lý đến đó" và tính đến chuyện chuyển công tác cô H. đến nơi khác. 

“Nếu như vậy là đủ vi phạm đạo đức nhà giáo và sẽ xử lý nghiêm. Nếu vi phạm pháp luật nữa sẽ xử lý nghiêm” - bà Hoàn nói.

Ông Hồ Trung Phước nói thêm rằng trong vụ việc này có một học sinh khác là T.C.M không liên quan, (M. là người vô tình bị mạng xã hội gán ghép vào vụ việc) nhưng đưa vào là "đáng lên án", và cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ và xử lý. 

Về câu hỏi "có tiếp tục điều tra không", ông Phước nói rằng vẫn chưa thể khẳng định được vì phụ thuộc cơ quan điều tra tục xem xét. 

“Hiện chưa có cơ sở nên không nói được. Nếu sau này có cơ sở sẽ vào cuộc làm rõ” - ông Phước nói.

16h30, buổi họp báo kết thúc.

Theo ĐỨC TRONG/TTO