Thực nghiệm điều tra vụ giết người tại xã Trung Thành Tây

Cập nhật, 08:42, Thứ Tư, 12/04/2017 (GMT+7)

Ngày 7/4/2017, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức thực nghiệm điều tra vụ án giết người xảy ra ngày 31/1, tại ấp Hòa Hiệp (xã Trung Thành Tây- Vũng Liêm, ảnh).

Phiên tòa hoãn do vắng nhiều đương sự có liên quan vụ án và cần bổ sung thêm một số chi tiết trong vụ án.
 

Như thông tin đã đưa, chiều 31/1/2017, một nhóm thanh niên gồm: Trần Phi Công (23 tuổi), Nguyễn Ngọc Hảo (21 tuổi), Nguyễn Văn Khánh (26 tuổi), Lê Nhứt Thống (18 tuổi), Nguyễn Thái Ngọc (18 tuổi) và Nguyễn Văn Tâm (27 tuổi) cùng ngụ huyện Vũng Liêm đã đến dự tiệc sinh nhật của một người bạn ngụ tại ấp Hòa Hiệp.

Khi về đến trước cửa nhà anh Nguyễn Văn So (39 tuổi) và anh Nguyễn Văn Chính (49 tuổi), ngụ cùng ấp Hòa Hiệp thì có 2 đối tượng trong nhóm xô xát với nhau. Lúc này, anh Chính và anh So đứng ra can ngăn và dọa báo công an thì 2 đối tượng này bỏ đi.

Khoảng 30 phút sau, cả nhóm thanh niên trên kéo lại gây sự và dùng dao, gạch, cây hành hung anh Chính và anh So. Hậu quả anh So bị tử vong trên đường đi cấp cứu, riêng anh Chính thì được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũng Liêm.

Tại hiện trường cuộc thực nghiệm, 6 đối tượng đã diễn tả lại toàn bộ quá trình phạm tội của những kẻ thủ ác, trước sự căm phẫn của người dân địa phương. Buổi thực nghiệm nhằm giúp cơ quan điều tra củng cố thêm chứng cứ, có đủ cơ sở pháp lý để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN- SƠN TRƯỜNG