Tử hình hung thủ xem phim "nghèo", giết bé gái 7 tuổi

Cập nhật, 08:15, Thứ Ba, 22/11/2016 (GMT+7)

Ngày 18/11/2016, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa lưu động tại xã Thành Lợi (Bình Tân) để xét xử bị cáo Nguyễn Văn Mười (Út Mười, SN 1972, ngụ ấp Thành Phú, xã Thành Lợi) tội “Hiếp dâm trẻ em” và ”Giết người”.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, bởi khi không thực hiện được hành vi giao cấu với bé gái 7 tuổi, Mười đã nhẫn tâm sát hại bé.

Bị cáo Nguyễn Văn Mười trước vành móng ngựa.
Bị cáo Nguyễn Văn Mười trước vành móng ngựa.

Gây án sau khi uống rượu và xem phim “nghèo”

Chiều 6/8/2016, sau khi uống rượu, Mười về nhà mở phim “nghèo” xem. Sau đó, Mười đi tắm thì thấy bé Phạm Ngọc Bích (SN 7/1/2009, ngụ cùng xóm) đi ngang cửa nhà sau. Dục vọng nổi lên, Mười kéo bé Bích vào nhà định thực hiện hành vi giao cấu nhưng bị chống cự quyết liệt. Khi nạn nhân xô được Mười ra và bỏ chạy thì Mười nhào tới nắm chân khiến bé té ngã.

Tiếp đến, Mười bóp cổ và đập đầu nạn nhân xuống nền gạch nhiều cái. Khi thấy nạn nhân nằm bất động, Mười đem xác bỏ vào bao nilon rồi giấu trong ngăn mát tủ lạnh (bị hư). Tuy nhiên, bao nilon rớt xuống nền gạch nên Mười mang ra đặt cặp vách nhà sau. Lúc này, Mười nghe tiếng “khẹt, khẹt” phát ra từ trong bao nên lấy búa đập thêm nhiều cái rồi mang bao nilon chứa xác nạn nhân bỏ vào lu nước đậy nắp lại và dùng nước rửa sạch các vết máu.

Sau khi xóa dấu vết, Mười bỏ ra võng phía trước nhà nằm thì thấy chị Phan Thúy Hằng (mẹ bé Bích) đang đút bánh lọt cho em trai bé Bích ăn. Khi nghe chị Hằng nói đi tìm bé Bích thì Mười hốt hoảng lấy xe gắn máy bỏ chạy đến một nhà trọ gần đó. Tại đây, Mười nằm trên võng được một lúc thì nghe tiếng xe chạy, sợ bị mọi người phát hiện nên Mười chui vào gầm xe tải và lấy vải cao su che người lại trốn.

Sau một hồi tìm con không gặp nên chị Hằng nhờ mọi người giúp đỡ. Đến khi anh Nguyễn Diệp Khoa (cháu Mười) và chị Nguyễn Thị Út Chính (chị ruột Mười) vào nhà Mười tìm thì phát hiện xác bé Bích nên tri hô và báo công an. Nhận được tin báo, công an đã vào cuộc truy tìm hung thủ và nhanh chóng bắt được Mười khi hắn vẫn còn “nằm im” dưới gầm xe tải.

Phạm cùng lúc 2 tội đặc biệt nghiêm trọng

Vẫn còn bàng hoàng sau cái chết thương tâm của con gái, anh Phạm Hùng Cường (cha bé Bích), cho biết, do cuộc sống khó khăn nên hàng ngày anh phải rong ruổi mua ve chai khắp nơi, còn chị Hằng thì làm ở cơ sở sơ chế bông gòn gần nhà và dẫn 2 con theo để tiện chăm sóc. “Bích còn nhỏ nhưng biết phụ mẹ công việc lặt vặt trong nhà và rất ngoan, học giỏi. Ở xóm này ai cũng mến, không ngờ cháu chết thảm như vậy, hung thủ độc ác quá”- anh Cường đau xót.

Người dân ở đây cho biết, Mười đã có vợ con nhưng hay xảy ra cảnh “cơm không lành, canh không ngọt”. Mười thường xuyên nhậu nhẹt và mỗi lần say xỉn hay có tật “bậy bạ” với một số bé gái ở xóm. Nhưng vì sợ tai tiếng nên mọi người im lặng cho qua chuyện.

Đứng trước vành móng ngựa, Mười luôn cúi gầm mặt. Bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố. Mười biện minh cho hành vi của mình là do đã uống rượu và bị ảnh hưởng, kích động do vừa xem phim “nghèo”. “Bị cáo biết mình có tội và khó được tha thứ. Bị cáo xin lỗi gia đình bị hại và mong được giảm nhẹ hình phạt, có cơ hội làm lại cuộc đời”- Mười nói.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định bị cáo cùng lúc phạm 2 tội đặc biệt nghiêm trọng là hiếp dâm trẻ em và giết người. Trong đó, có nhiều tình tiết tăng nặng như phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, cố tình thực hiện hành vi phạm tội đến cùng,… nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

“Hành vi của bị cáo quá tàn ác, cả xã hội lên án, tập trung nhiều tình tiết tăng nặng, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân,…”- thẩm phán nhận định. Vì các lẽ trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Mười 12 năm tội “Hiếp dâm trẻ em” và tử tình tội “Giết người”, tổng hợp hình phạt là tử hình.

 

Theo giám định của Trung tâm Pháp y (Sở Y tế Vĩnh Long), nguyên nhân tử vong của bé Bích là do ngạt nước và chấn thương sọ não. Sau khi xảy ra vụ án, gia đình bị hại yêu cầu bồi thường chi phí mai táng và tổn thất tinh thần 84,5 triệu đồng. Đến nay, gia đình bị cáo đã bồi thường được 35 triệu đồng.

 

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG