Bị bỏng nặng vì rò rỉ khí gas khi nấu cháo

Cập nhật, 13:38, Thứ Sáu, 18/11/2016 (GMT+7)

Ngày 17/11, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chị Trần Thị Mỹ Chi (22 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) bị bỏng nặng cấp độ 2, diện tích 36%, bỏng cả vùng mắt do rò rỉ khí gas trong lúc nấu cháo hiện đã qua cơn nguy hiểm, giữ được mạng sống.

Anh Phạm Văn Hiếu (chồng chị Chi) cho biết, hai vợ chồng bán cháo dinh dưỡng nên thường nấu cháo lúc đêm khuya để kịp sáng mai bán. Khoảng 23 giờ ngày 13/11, khi chị Chi đang bật bếp gas nấu cháo thì buồn ngủ nên chợp mắt một lát.

Lúc sau tỉnh dậy, chị Chi thấy nước cháo tràn ra, lửa gas tắt đi từ lúc nào không biết. Nghĩ rằng bếp gas đã tắt, chị Chi bật lửa lại thì hơi gas tỏa, bắt lửa và bùng cháy táp vào người khiến khuôn mặt chị Chi bỏng nặng.

Chị Chi đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh do người thân bệnh nhân cung cấp
Chị Chi đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh do người thân bệnh nhân cung cấp

Ngay trong đêm, gia đình đã đưa chị Chi đi cấp cứu ở Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận, các bác sĩ ở đây đã sơ cứu rồi chuyển ngay lên Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM điều trị vào ngày 14/11 vì vết bỏng quá nặng. Sau vài ngày điều trị, hiện tại chị Chị đã qua cơn nguy hiểm, giữ được mạng sống, tuy nhiên bác sĩ vẫn đang theo dõi sát đề phòng có biến chứng nặng.

“Hiện vợ tôi đã cử động được tay, mắt trái cũng không còn dính lại mà mở ra được nhìn xung quanh khiến tôi rất mừng. Cô ấy cũng đã nói được, tuy nhiên rất nhỏ, khó nghe. Cô ấy nói bỏng nóng rát, nóng lắm mà lòng tôi quặn thắt”, anh Hiếu cho biết.

Anh Hiếu kể rằng, từ khi vợ bị bỏng nặng, anh gửi đứa con nhỏ mới 16 tháng tuổi cho bà ngoại trông để yên tâm ở bệnh viện chăm sóc vợ. Quán cháo dinh dưỡng hai vợ chồng mới mở được khoảng 2 năm, buôn bán tích góp được 30 triệu đồng thì chỉ 4 ngày nằm viện đã hết sạch, phải vay mượn thêm từ người thân để điều trị cho chị Chi.

Theo SGGPO