Cà Mau: Tòa tuyên thắng kiện cho vợ chồng bị nghỉ việc vì tố cáo tiêu cực

Cập nhật, 10:52, Chủ Nhật, 10/07/2016 (GMT+7)

Ngày 7 và 8/7, TAND tỉnh Cà Mau đã đưa vụ án đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động ra xét xử phúc thẩm. Nguyên đơn là ông Nguyễn Phương Đông (36 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau) và bà Trần Ngọc Tuyền (vợ ông Đông), bị đơn là Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Cà Mau.

Vợ chồng ông Đông tại tòa phúc thẩm
Vợ chồng ông Đông tại tòa phúc thẩm

HĐXX đã bác kháng cáo của Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau, giữ y án sơ thẩm: buộc Trung tâm TDTT hủy quyết định cho nghỉ việc, nhận ông Đông và bà Tuyền trở lại làm việc theo hợp đồng đã giao kết.

Buộc Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau thanh toán tiền lương trong thời gian ông Đông và bà Tuyền không làm việc cho đến ngày xét xử, cộng với hai tháng tiền lương theo hợp đồng lao động, đóng tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thấp nghiệp.

Theo hồ sơ, Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau cho vợ chồng bà Tuyền nghỉ việc với lý do vi phạm nội quy, gây rối trật tự công cộng và hiện theo chủ trương của UBND tỉnh về việc xử lý những trường hợp, hợp đồng lao động vượt chỉ tiêu biên chế được giao...

Tuy nhiên, vợ chồng bà Tuyền cho rằng mình bị cho nghỉ việc là vì đứng đơn tố cáo lãnh đạo khai mang lý lịch, có dấu hiệu tiêu cực. Cụ thể: ngày 13/1/2015, bà Tuyền gởi đơn tố cáo lãnh đạo Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau, sau đó một ngày Hội đồng kỷ luật Trung tâm TDTT tiến hành họp kỷ luật đối với vợ chồng bà Tuyền. Đến ngày 17/9/2015, bà Tuyền bị sa thải, sau đó đến ông Đông.
 
Nhưng quyết định cho nghỉ việc của Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau ban hành lại không đảm bảo về hình thức, trình tự, thủ tục theo quy định. Quyết định cho nghỉ việc cũng không thể hiện rõ điều, khoản nào của Bộ luật lao động.

Theo SGGPO