Tóm gọn nhóm lâm tặc chặt phá hàng ngàn mét khối gỗ

Cập nhật, 17:41, Thứ Bảy, 09/07/2016 (GMT+7)

Ngày 8/7, lực lượng của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng triệt phá và bắt giữ một nhóm lâm tặc táo tợn đã xâm hại rừng phòng hộ khu vực lòng hồ Nhà máy thủy điện Đồng Nai 5 trong suốt 2 năm.

Khu vực rừng quanh lòng hồ thủy điện Đồng Nai 5 với địa hình hiểm trở cùng nhóm lâm tặc hoạt động táo tợn và tinh vi. Sau khi nắm bắt được thông tin Bộ Công an đã ra quyết định cử lực lượng Cảnh sát từ TPHCM lên để lập chuyên án và triệt phá nhóm lâm tặc này. 

Rừng phòng hộ khu vực lòng hồ Nhà máy thủy điện Đồng Nai 5 đã bị xâm hại suốt 2 năm nay với số lượng gỗ cực lớn.
Rừng phòng hộ khu vực lòng hồ Nhà máy thủy điện Đồng Nai 5 đã bị xâm hại suốt 2 năm nay với số lượng gỗ cực lớn.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã cử hàng chục cán bộ chiến sĩ phối hợp với lực lượng của Bộ Công an, bí mật hành quân tiếp cận vị trí. Các trinh sát cải trang thành người câu cá, đi khai thác lâm sản phụ hoặc công nhân thủy điện để tiếp cận vùng rừng mà nhóm lâm tặc đang xâm hại.

Rạng sáng ngày 8/7, các trinh sát bố trí lực lượng và chặn các ngả thoát của các đối tượng. Cùng lúc, lợi dụng các đối tượng cảnh giới lơ là, mất cảnh giác vì mê theo dõi Euro, trận đấu giữa Đức - Pháp, lực lượng Cảnh sát đã ập tới bắt quả tang nhiều đối tượng đang lai dắt số lượng lớn gỗ lậu từ thuyền lên xe tải để đưa đi tẩu tán.

Khi bị phát hiện, các đối tượng bỏ chạy nhiều hướng khác nhau theo đúng dự đoán của các trinh sát. Một số cán bộ, chiến sĩ đã nổ súng bắn chỉ thiên nhưng các đối tượng không chấp hành hiệu lệnh mà bơi ra giữa lòng hồ hòng tìm đường tẩu thoát. 

Vì đã có kế hoạch từ trước, nên lực lượng Công an đã không ráo riết truy đuổi mà đón lõng bắt giữ khi lâm tặc lên bờ hoặc chạy ra các cửa rừng ở các huyện Bảo Lâm, Đạ Tẻh và Cát Tiên. 

Các đối tượng hoàn toàn bị bất ngờ và hàng chục tên lâm tặc đã bị bắt về trụ sở điều tra. Theo điều tra ban đầu, nhóm lâm tặc này đã tàn phá khu vực rừng quanh lòng hồ thủy điện Đồng Nai 5 được khoảng 2 năm nay với số lượng gỗ lên tới hàng ngàn mét khối.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang mở rộng điều tra những đối tượng có liên quan.

Theo Công lý