Trộm lư đồng để... đóng phạt giao thông

Cập nhật, 09:22, Thứ Sáu, 08/08/2014 (GMT+7)

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối tượng Cao Minh Thiện (SN 1993) và Phạm Quốc Cường (SN 1994), cùng ngụ xã Trung An (Vũng Liêm) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 15/7/2014, Thiện điều khiển xe gắn máy chở Cường đến TP Vĩnh Long mua ma túy sử dụng nhưng bị cảnh sát giao thông thổi phạt và tạm giữ phương tiện do lỗi vượt đèn đỏ. Sau khi bị lập biên bản, Thiện và Cường đi bộ đến Phường 1 (TP Vĩnh Long) mua 1 tép ma túy và đến khu vực nhà vệ sinh trong chợ Vĩnh Long sử dụng rồi đón xe khách về nhà.

Hôm sau, Thiện mượn chiếc xe gắn máy khác đến nhà Cường để rước Cường đi đóng phạt giao thông. Do Cường không có tiền nên Thiện bàn kế hoạch lấy trộm bộ lư đồng của bà Nguyễn Thị Cúc (bà nội của Thiện) ở gần đó.

Biết cả nhà bà Cúc đi vắng, lại hiểu được cách sinh hoạt hàng ngày của gia đình bà nên Thiện dễ dàng tìm được chìa khóa vào nhà.

Thiện và Cường lấy được 1 bộ lư đồng mang đến cửa hàng thu mua phế liệu của chị Bùi Thị Hường (xã Long An- Long Hồ) bán được 1.650.000đ. Sợ không đủ tiền đóng phạt, Thiện và Cường tiếp tục quay lại nhà bà nội của Thiện trộm thêm 1 bộ lư đồng nữa rồi mang bán cho một cửa hàng phế liệu khác ở huyện Long Hồ được 1.050.000đ.

Có tiền, cả hai đi TP Vĩnh Long đóng phạt nhưng chưa đến hạn nên lấy số tiền đó mua ma túy sử dụng. Sau khi phát hiện mất tài sản, bà Cúc đã báo công an. Qua điều tra cho thấy, Thiện và Cường chính là thủ phạm. Theo định giá, 2 bộ lư đồng có giá 6,7 triệu đồng.

Theo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm, hành vi của Thiện và Cường đủ cấu thành tội “Trộm cắp tài sản”, theo Điều 138- Bộ luật Hình sự.

TRUNG HƯNG