Phá án nhanh vụ đánh nhau chết người

Cập nhật, 15:56, Thứ Tư, 30/07/2014 (GMT+7)

Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 28/7, tại đoạn sông Tiền (thuộc ấp Tân Hưng, xã Tân Hòa- TP Vĩnh Long) xảy ra vụ đánh nhau làm một người chết.

Nguyễn Ngọc Tuấn tường trình sự việc.

Nạn nhân là ông Lê Văn Lam (SN 1964, ngụ nhà số 170, ấp Tân Hưng, xã Tân Hòa). Rạng sáng 28/7, ông Lam chèo ghe đi giăng câu trên đoạn sông Tiền dưới chân cầu Mỹ Thuận rồi trở về nhà. Đến khoảng 8 giờ, ông phát hiện có nhiều ghe chài đang đánh bắt cá gần khu vực ông thả câu nên chèo ghe ra thăm câu.

Khoảng nửa giờ sau, ông trở về nhưng gần đến bến thì té xỉu trên ghe, được những người xung quanh đưa đi cấp cứu, song trên đường chở đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long thì ông đã tử vong. Người nhà cho rằng ông bị bệnh bất ngờ nên chở về lo hậu sự.

Mãi đến 15 giờ 30 cùng ngày, khi chuẩn bị tẩn liệm cho ông Lam thì người nhà mới nhận được thông tin trước đó ông Lam có đánh nhau với những người chài cá trên sông. Nghi sự việc có vấn đề phức tạp, người nhà liền báo tin cho cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP Vĩnh Long nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Từ những thông tin ban đầu, xác định có dấu hiệu tội phạm, các trinh sát công an thành phố nhanh chóng vào cuộc điều tra và chỉ 1 giờ sau đó đã xác định được người đã đánh nhau với ông Lam trên sông vào buổi sáng là Nguyễn Ngọc Tuấn (còn gọi là Nhí, SN 1990, ngụ Khóm 1, Phường 5- TP Vĩnh Long).

Qua vận động gia đình, đến khoảng 20 giờ 30 tối cùng ngày, Tuấn và người bạn đi chài cá chung sáng hôm đó là Võ Tấn Thành (SN 1989) đã đến trình diện với cơ quan công an và khai báo vụ việc.

Theo Tuấn thì sáng hôm xảy ra vụ việc, Tuấn cùng bạn chài là Thành đang chài cá trên đoạn sông nói trên thì phát sinh cự cãi và đánh nhau với ông Lam. Tuấn dùng sào gỗ đánh ông Lam và cũng bị ông Lam dùng sào đánh lại. Khi ông Lam mất thăng bằng té xuống nước thì Tuấn và Thành chèo ghe ra về. Riêng ông Lam được 2 người dân chài khác đưa vào bờ.

Hiện vụ việc đã được chuyển giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long điều tra, làm rõ. Tuấn đang bị tạm giữ để phục vụ yêu cầu điều tra.

Bài, ảnh: HẠNH UYÊN