Kiểm điểm đối tượng gây rối trật tự công cộng

Cập nhật, 16:10, Thứ Tư, 30/10/2013 (GMT+7)

Công an TP Vĩnh Long vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức họp dân tại khóm Lê Văn Tám (Phường 1- TP Vĩnh Long) để công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 thanh niên có hành vi cản trở người thi hành công vụ khi tham gia giao thông.


Tấn và Bảo đang hứa khắc phục sửa chữa trước bà con.


Khoảng 19 giờ đêm 13/10, Huỳnh Hữu Tấn (SN 1986, ngụ Phường 1) điều khiển môtô chở Lê Quang Bảo (SN 1991, ngụ Phường 4) khi đã uống nhiều rượu.

Khi về ngang đường Tô Thị Huỳnh (Phường 1) thì phát hiện Tổ tuần tra giao thông gồm Cảnh sát giao thông và Cảnh sát trật tự- Công an TP Vĩnh Long đang xử lý 1 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Do say rượu, cả 2 tưởng người vi phạm là người quen nên dừng xe xông vào gây sự, cản trở tổ tuần tra làm nhiệm vụ.

Khi được giải thích, cả 2 còn dùng lời lẽ thô tục chửi mắng các cán bộ trong tổ, mãi đến khi được mời về trụ sở Đội Cảnh sát trật tự- Công an TP Vĩnh Long- 2 thanh niên này mới nhận ra hành vi sai phạm của mình.

Với hành vi cản trở và có lời nói, hành động lăng mạ người thi hành công vụ Tấn và Bảo đã vi phạm vào điểm a, khoản 3, Điều 7 của Nghị định 73/2010/NĐ-CP của Chính phủ. Công an TP Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 1.500.000đ, buộc cam kết trước bà con địa phương từ nay không tiếp tục tái phạm nữa.

MINH TẤN (CAVL)