Câu chuyện pháp luật

“Hiếp” thím, phá tài sản anh rể

Cập nhật, 08:15, Thứ Tư, 30/10/2013 (GMT+7)

Công an huyện Long Hồ vừa hoàn tất hồ sơ khởi tố đối với Lương Minh Trí (SN 1973, ấp Hưng Quới, xã Thanh Đức- Long Hồ) về tội “Hiếp dâm”. Dân địa phương xem Trí là tên biến thái…

Trí nghiện ma túy, “thoát y” đi ngoài đường. Khi thấy bà Đ. (Trí gọi bằng thím) cùng xóm ở nhà một mình, Trí liền dùng vũ lực hiếp dâm. Sau đó, Trí còn xin tiền nhiều người và đập phá tài sản của anh rể.

Bà Đ. (SN 1956) vẫn chưa hết bàng hoàng khi trình bày lại vụ việc với Cơ quan điều tra- Công an huyện Long Hồ: Khoảng 8 giờ ngày 12/8/2013, bà ở nhà một mình, đang xem tivi thì Trí ghé vào với bộ dạng không bình thường: mình trần, chỉ mặc cái quần lót, đầu quấn khăn.

Trí bước vào hỏi: “Ông đâu rồi bà?” Tôi trả lời: “Ông đi vườn rồi”. Biết Trí nghiện ma túy, bà rất cảnh giác nhưng cũng không thoát được dục tính của hắn ta. Vừa dứt câu, Trí xông tới ôm bà lôi vào phòng giở trò đồi bại.

Bà kháng cự nhưng tuổi già không sao kháng cự lại sức mạnh một thanh niên đang cuồng tính. Đã thế, Trí còn dọa giết nên bà không dám kháng cự nữa vì bà đang ở nhà một mình. Sau khi thỏa mãn dục vọng, hắn đi ra ngoài tắm. Bà chạy thoát sang nhà hàng xóm đợi Trí đi rồi mới quay về lấy điện thoại gọi cho con và con trình báo đến Công an xã Thanh Đức.

Một số người dân khu vực thị trấn Long Hồ cho biết thêm: Hôm gây án, Trí ăn cháo ở chợ thị trấn Long Hồ. Sau đó, Trí cởi hết đồ ném bỏ, chỉ còn mặc cái quần lót đi ngoài đường. Người dân biết Trí là đối tượng nghiện ma túy, hung hăng nên không ai dám… nhìn.

Sau khi hiếp dâm thím dâu của mình, Trí về nhà mặc quần áo vào rồi đến tiệm kiếng “Trí Nghĩa” (cùng ấp), gặp anh Trần Thanh Sơn (anh rể của Trí) hỏi mượn chiếc xe gắn máy hiệu Air Blade và xin tiền anh Cao Trọng Thảo.

Biết Trí nghiện ma túy, chuyện gì cũng dám làm và sợ Trí quậy phá nên anh Thảo móc túi đưa hết cho hắn ta (302 ngàn đồng). Có tiền, có xe, Trí chạy đến TP Vĩnh Long mua ma túy sử dụng.

Sau đó, tên Trí đến nhà chú ruột là Lương Văn Mười (cũng ở ấp Hưng Quới) xin 300 ngàn đồng mua chai rượu hiệu Red Label hết 290 ngàn đồng. Có rượu, ma túy, Trí chạy xe đến quán nước giải khát để “tận hưởng”.

Vào quán, Trí đi tới bàn anh Nguyễn Hữu Tâm đang ngồi uống nước xin 50 ngàn đồng. Biết Trí nghiện ma túy và để cho yên chuyện, dù không có tiền anh Tâm cũng mượn chủ quán nước 50 ngàn đồng cho Trí.

Sau đó, Trí còn điên cuồng lấy con dao chặt dừa của quán nước chém chiếc xe Air Blade mượn của anh Sơn khiến xe hư hỏng khá nặng. Lúc này, Công an xã Thanh Đức đến ngăn chặn tính điên cuồng của Trí và đưa hắn ta về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Trí thừa nhận đã hiếp dâm bà Đ. Tuy nhiên, trước hành vi không bình thường, có biểu hiện của bệnh tâm thần của Trí, Công an huyện Long Hồ trưng cầu giám định. Trung tâm Giám định tâm thần tỉnh Tiền Giang kết luận: Trí rối loạn tâm thần do sử dụng chất gây nghiện (ma túy) trong khi gây án. Sau khi gây án, chưa phát hiện bệnh lý tâm thần và Trí có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự…”

Hành vi của Trí phạm vào tội “Hiếp dâm” được quy định tại Điều 111 Bộ luật Hình sự. Hành vi của Trí là rất nguy hiểm cho xã hội và đáng lên án hơn bởi bị hại đã lớn tuổi, là thím của mình. Bị hại thì hoang mang lo sợ bị lây nhiễm HIV/AIDS do Trí là con nghiện. Bà Đ. và người dân địa phương rất bức xúc trước hành vi đồi bại, ngang tàng của Trí và yêu cầu cơ quan pháp luật xử lý nghiêm Trí để răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

Biết mình là dân nghiện, không ai dám đụng tới mình, Trí ngang tàng gây sự rồi đánh người. Trí có một tiền án, bị phạt 9 tháng tù tội “Cố ý gây thương tích”. Gia đình của Trí cũng rất khổ sở với đứa con nghiện ngập này. Khi đói ma túy, Trí lấy tài sản trong nhà bán và hăm dọa, xin tiền người dân để thỏa mãn cơn nghiện. Không chịu đựng được người chồng suốt ngày nghiện ngập, người vợ cũng đã ly hôn với Trí.


NGỌC THUẬN