Mẹ bày kế giúp con... ăn trộm

Cập nhật, 15:38, Thứ Ba, 29/10/2013 (GMT+7)

TAND huyện Vũng Liêm vừa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Trần Ngọc Vạn (SN 1969, ngụ huyện Long Phú- Sóc Trăng) 4 tháng 23 ngày tù và Nguyễn Thúy Vy (SN 1995) 1 năm 6 tháng tù cải tạo không giam giữ vì tội “Trộm cắp tài sản”.

Trên đường đến Vĩnh Long, Vạn bàn với Vy (con ruột của Vạn) sẽ tìm cửa hàng điện thoại vờ mua đồ để lấy trộm thẻ cào. Khi đến cửa hàng Anh Thy (ấp An Điền, xã Trung Hiếu- Vũng Liêm) do anh Nguyễn Văn Huệ làm chủ, Vạn và Vy vào hỏi mua 1 chai nước suối, lợi dụng lúc anh Huệ vào trong lấy hàng, Vạn tiếp cận tủ chứa thẻ cào định lấy trộm nhưng bất ngờ anh Huệ quay ra.

Vy tiếp tục giả vờ mua thêm kẹo cao su, lợi dụng lúc anh Huệ đang loay hoay thì Vạn nhanh tay vơ lấy 4 cọc thẻ cào giấu trong người. Vạn ra dấu cho Vy biết đã “ăn hàng” rồi và nhanh chóng tẩu thoát về hướng Trà Vinh.

Ít phút sau, anh Huệ kiểm tra phát hiện số thẻ cào đã mất sạch, nghi ngờ Vạn đã dàn cảnh lấy trộm nên dùng xe máy đuổi theo. Khi đến ấp An Nhơn (xã Trung Thành- Vũng Liêm) thì đuổi kịp, anh Huệ lập tức chặn đầu xe và giật lấy chìa khóa xe của Vạn, yêu cầu Vạn hoàn trả số tài sản trên thì 2 bên xảy ra cự cãi.

Lúc này có một số người dân tiến đến hỏi thăm tình hình, sợ bị bại lộ, Vạn và Vy tìm cách phi tang vật chứng. Cả hai bỏ xe rồi đi bộ về hướng thị trấn Vũng Liêm được 1 đoạn thì vứt số thẻ cào vào bụi cỏ ven đường, sau đó quay lại chỗ anh Huệ như không có chuyện gì xảy ra.

Không may cho Vạn và Vy là đúng lúc lực lượng Công an xã Trung Thành tuần tra phát hiện hành vi khả nghi nên kiểm tra, cùng với lời khai báo của anh Huệ nên đã mời tất cả về làm rõ sự việc. Tại cơ quan điều tra, Vạn và Vy đã khai nhận toàn bộ hành vi dàn cảnh trộm cắp của mình. Số thẻ cào trị giá trên 3 triệu đồng.

TRUNG HƯNG