THỊ TRẤN TRÀ ÔN:

Diễn tập phòng chống tội phạm

Cập nhật, 16:58, Thứ Ba, 25/09/2012 (GMT+7)

Nhằm nhân rộng và phát huy tốt phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo ý thức cảnh giác cao trong quần chúng nhân dân, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương, ngày 22/9, tại chợ thị trấn Trà Ôn, Ban Nhân dân Khu 1, Khu 9 và Khu 10- thị trấn Trà Ôn phối hợp tổ chức diễn tập thế trận an ninh nhân dân với tình huống giả định “trộm môtô”.

Tình huống giả định: Các lực lượng và quần chúng phối hợp bắt được “tên trộm” môtô. Ảnh: Trung Chuẩn


Sau nhiều ngày theo dõi, nắm rõ thói quen của một phụ nữ đi chợ dựng xe phía trước chợ thị trấn, bọn tội phạm lên kế hoạch trộm môtô của chị. 2 đối tượng đậu môtô trước một tiệm hột vịt gần đó, khi thấy chị nọ vừa đi vào chợ thì điều khiển xe đến gần xe của chị, mở khóa và chạy về hướng chợ nông thôn. Chủ tiệm tạp hóa thấy xe của khách quen có người lạ điều khiển nên đã tri hô có trộm và các hộ mua bán gần đó đánh kẻng báo động và đuổi bắt đối tượng. Tên trộm bỏ xe trốn vào nhà lồng chợ, sau đó chạy về hướng cù lao Tròn định thoát thân thì bị quần chúng nhân dân, Đội Trật tự Ban Quản lý chợ và Đội Dân phòng bắt được cùng tang vật, giao cho công an thị trấn Trà Ôn xử lý. Buổi diễn tập đạt yêu cầu, có ý nghĩa thiết thực giúp bà con nắm bắt được phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm cùng cách tập hợp lực lượng tham gia khống chế, vây bắt chúng.

Năm 2012, huyện Trà Ôn có kế hoạch tổ chức diễn tập thế trận an ninh nhân dân ở 62 ấp, khu trên địa bàn, đến nay đã có 50 ấp, khu hoàn thành công tác diễn tập với các tình huống giả định là trộm cắp, cướp giật tài sản và cháy nổ.

Xuân Hòa (Trà Ôn)