Nhiều máy "ATM gạo" được lắp đặt hỗ trợ người nghèo ở ĐBSCL

Cập nhật, 21:46, Thứ Sáu, 17/04/2020 (GMT+7)

Nhiều tổ chức, cá nhân tại khu vực ĐBSCL đã tiến hành lắp đặt các máy "ATM gạo" để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, lao động bị mất việc.

Bà con nghèo đến nhận gạo tại máy
Bà con nghèo đến nhận gạo tại máy "ATM gạo" ở Hội Chữ thập đỏ Thành phố Bạc Liêu.

Sáng 17/4, máy “ATM gạo” đầu tiên của tỉnh Bạc Liêu đã chính thức hoạt động tại Hội Chữ thập đỏ Thành phố Bạc Liêu. Máy “ATM gạo” này do anh Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Bạc Liêu, anh Huỳnh Hồng Phi, giáo viên trường THCS Ninh Bình và anh Trần Anh Huy, cơ sở điện tử Anh Huy ở Thành phố Bạc Liêu cùng nhau phối hợp thiết kế.

Anh Huỳnh Văn Hùng cho biết mỗi ngày máy “ATM gạo” này hoạt động 4 tiếng đồng hồ. Bà con nghèo khi đến nhận gạo phải thực hiện đúng quy trình là rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn được bố trí sẵn, mỗi người đảm bảo đứng cách nhau 2m, sau đó nhấn nút và nhận 2kg gạo. Chỉ trong buổi sáng nay đã có gần 300 bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đến nhận gạo từ máy “ATM gạo” này. Hiện, nhóm thiết kế máy “ATM gạo” nhận được hơn 2 tấn gạo từ các nhà hảo tâm, cán bộ và người dân trong, ngoài tỉnh ủng hộ. 

“Thấy những người bán vé số, những người gặp hoàn cảnh khó khăn nhiều đó, mình mới suy nghĩ ra mình làm cây gạo ATM để giúp đỡ cho họ trong mùa dịch Covid-19 giảm bớt khó khăn”, anh Hùng cho biết.

Bà con giữ đúng khoảng cách qui định trong phòng chống dịch Covid-19 khi đến nhận gạo.
Bà con giữ đúng khoảng cách qui định trong phòng chống dịch Covid-19 khi đến nhận gạo.

Tại tỉnh Hậu Giang, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng đang hỗ trợ 4 máy “ATM gạo” để lắp đặt ở thành phố Vị Thanh, huyện Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp và huyện Châu Thành A. Dự kiến các máy này sẽ đi vào hoạt động vào ngày 20/4 tới. Trước đó, tỉnh Cà Mau và Thành phố Cần Thơ cũng đã đưa các máy “ATM gạo” vào phục vụ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19./.

Theo Tấn Phong/VOV