Đồng Tháp tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19

Cập nhật, 21:58, Thứ Năm, 16/04/2020 (GMT+7)

Ngày (16/4) Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp có văn bản số 172 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương yêu cầu các sở, ban, ngành, Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ. Trong đó, lưu ý người dân nên ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, phải đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ khoảng cách 2m. Đối với các hoạt động hội họp, sự kiện trên 20 người, trong một phòng đều tạm dừng. Ngoài ra, các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung, từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự cũng tạm dừng.

Các điểm di tích lịch sử, điểm du lịch tiếp tục dừng đón khách; các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, quán bar, chợ đêm, các điểm ăn uống, giải khát vỉa hè, mát xa, xông hơi, karaoke, trò chơi điện tử có kết nối và không có kết nối mạng, phòng tập thể hình, yoga, bida, thể thao ngoài trời, hồ bơi, thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ thể thao, cơ sở làm đẹp (Spa), uốn tóc, cắt tóc tiếp tục tạm dừng hoạt động đến hết ngày 22/4.
 

Riêng các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, xăng dầu, dược phẩm, các cơ sở khám, chữa bệnh vẫn được hoạt động bình thường, nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; các nhà hàng, quán cà phê, giải khát, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tăng cường hình thức giao hàng hoặc mua về, không phục vụ tại chỗ quá 10 người trở lên cùng một lúc và đảm khoảng cách từ 2m trở lên.

Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp cũng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi không đeo khẩu trang khi ra đường, tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; tập trung quá 10 người, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; đầu cơ găm hàng, tăng giá trái pháp luật./.

Theo Phạm Hải/VOV