Bình Tân: Chăn nuôi gặp nhiều khó khăn

Cập nhật, 08:19, Thứ Ba, 28/09/2021 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Tập- Chủ tịch UBND huyện Bình Tân- cho biết, tình hình chăn nuôi trên địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn do người dân có tập quán chăn nuôi nhỏ lẻ, chưa biết hoạch toán kinh tế, không kịp thích ứng với điều kiện khách quan tác động trực tiếp đến hoạt động chăn nuôi…

Đầu năm đến nay, giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng (khoảng 7 lần) trong khi giá thịt hơi đang giảm mạnh, đã ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và đời sống của các hộ chăn nuôi.

Toàn huyện Bình Tân hiện có 2 trang trại chăn nuôi, gồm: trại chăn nuôi heo gia công ở xã Thành Trung và trại chăn nuôi gà ở xã Nguyễn Văn Thảnh. Có 3 gia trại chăn nuôi bò và 2 gia trại chăn nuôi gà. Còn lại là các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Tổng đàn heo trên địa bàn huyện trên 4.800 con, đàn bò gần 650 con, đàn dê gần 4.300 con. Về gia cầm, có gần 98.900 con gà và hơn 48.400 con vịt.

Hiện, huyện đang đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh trên vật nuôi, thực hiện chăn nuôi quy mô lớn theo hướng an toàn sinh học, bảo vệ môi trường và xây dựng nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả, trong đó mô hình nuôi bò, dê đang được nông dân đầu tư để tận dụng phụ phẩm trong ngành trồng trọt, giúp nâng cao thu nhập.

NGUYỄN XUÂN