Triển khai dự án đào tạo nông nghiệp hữu cơ

Cập nhật, 05:59, Thứ Ba, 21/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Dự án hỗ trợ đào tạo nông nghiệp hữu cơ hình thức trực tuyến, do Mekong Organics (Úc) tổ chức, được Bộ Ngoại giao và Bộ Nông nghiệp Úc hỗ trợ. Chương trình dành cho 200 thành viên, gồm: nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp, nhân viên chính phủ, các tổ chức hiệp hội. Thời gian đăng ký sẽ kết thúc lúc 21 giờ, ngày 15/10/2021 (giờ Việt Nam).

Dự án sẽ tiến hành đào tạo cho ngành nông nghiệp hữu cơ Việt Nam về sản xuất, chứng nhận và thương mại thực phẩm hữu cơ, sử dụng kinh nghiệm từ ngành nông nghiệp hữu cơ Úc và Việt Nam.

Với mục đích mở rộng thương mại song phương trong lĩnh vực này. Chương trình đào tạo mở cho cả những thành viên chưa phải là đối tác, được cung cấp Livestream tại thời điểm đào tạo, trên kênh Youtube Mekong Organics Australia.

Một loạt các hội thảo trên web hoặc diễn đàn sẽ được tổ chức sau mỗi chương đào tạo, để thúc đẩy thương mại thực phẩm hữu cơ giữa Úc và Việt Nam. Các doanh nghiệp được mời giữa Úc và Việt Nam sẽ trình bày về công ty, sản phẩm và nhu cầu thương mại trực tiếp thông qua diễn đàn trên Zoom.

NGỌC TRẢNG