"Xả hàng" cuối năm

Cập nhật, 06:15, Thứ Sáu, 04/12/2020 (GMT+7)

Cuối năm là lúc mà hàng loạt các sản phẩm thời trang, phụ kiện, hàng tiêu dùng giảm giá “sốc”, đi kèm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng và xả hàng cuối năm.

Một chị bạn vừa cho hay đã chi tiêu hàng chục triệu đồng để mua sắm những chiếc đầm hiệu, túi xách xịn giảm giá sâu dịp Black Friday mới đây. Bởi theo chị, ngày thường giá cả những sản phẩm này rất cao nên “có cơ hội là tranh thủ mua liền”.

Mặt khác, hiện cũng đang rơi vào những tháng cuối năm, các nhãn hàng tung ra nhiều bộ sưu tập mới siêu lung linh, nhiều đơn vị kinh doanh bước vào giai đoạn giảm giá, khuyến mãi, xả hàng dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp đến.

Nhóm hàng thời trang, nhiều cửa hàng thương hiệu nổi tiếng đều có những chương trình khuyến mãi, phổ biến giảm giá từ 15- 50%, thậm chí đến 70% kèm theo nhiều quà tặng đi kèm thu hút khách.

Đường phố TP Vĩnh Long những ngày này dễ dàng nhận thấy không khí ồn ào ở các trung tâm điện máy, với nhiều thương hiệu giảm giá đến 50%. Nhiều trung tâm “chào hàng” tới mức bày ra phía trước phóng loa thông tin chương trình khuyến mãi.

Điện máy Chợ Lớn có chương trình “giảm giá kinh hoàng”, trong khi Nguyễn Kim giảm đến 50% với nhiều sản phẩm... Bên cạnh việc khuyến mãi, tài trợ trực tiếp trên giá, chương trình còn giảm thêm cho khách khi thanh toán qua thẻ MasterCard, trả góp lãi suất 0%.

Ngoài hình thức kinh doanh tại quầy, hình thức bán hàng livestream được cho khá phổ biến, nay càng phổ biến hơn trong điều kiện dịch COVID- 19. Điều này làm thị trường ngày càng sôi động và tạo sự cạnh tranh cao trong mua sắm, khiến khách hàng dễ “cháy túi” dịp cuối năm.

Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, cuối năm cũng là thời điểm thanh lý hàng lỗi, hàng tồn kho nên khó tránh được tình trạng “tiền mất, hàng mang”.

Vì vậy, để có được những món hàng ưng ý giá hời, khách hàng đừng quên chú ý kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua, nhất là các sản phẩm khả năng gây ảnh hưởng cho sức khỏe khi sử dụng.

NGUYỄN HOÀNG