Trà Ôn: Vú sữa Lò Rèn đầu mùa có giá cao

Cập nhật, 15:19, Thứ Tư, 02/12/2020 (GMT+7)

Vào thời điểm này, nông dân trồng cây vú sữa trên địa bàn huyện Trà Ôn đã bắt đầu vào vụ thu hoạch trái vú sữa đầu mùa và bán với giá khá cao, nông dân rất phấn khởi.

Hiện trái vú sữa Lò Rèn được thương lái thu mua tại vườn có giá dao động từ 35.000- 40.000 đ/kg, tăng 5.000- 10.000 đ/kg so cùng kỳ năm 2019, còn giá bán lẻ tại chợ và các điểm bán trái cây trên địa bàn huyện ở mức 45.000- 50.000 đ/kg. 

Theo một số thương lái chuyên thu gom vú sữa và tiểu thương kinh doanh trái cây, giá vú sữa tăng do số lượng chín rộ chưa nhiều, mỗi ngày nhà vườn chỉ hái vài chục ký. Bên cạnh đó, các hộ trồng vú sữa ở huyện không còn nhiều vì đa phần người dân chuyển đổi canh tác sang các loại cây trồng khác khi những năm qua vú sữa liên tục giảm giá.

Xác nhận vú sữa đầu vụ tăng giá mạnh, một số hộ trồng vú sữa Lò Rèn ở xã Phú Thành phấn khởi cho biết: “Năm nay, nhờ bán được giá khá cao, giúp nhà vườn trồng vú sữa có thu nhập khá tốt.

Đặc biệt hiện nay trái vú sữa được mở rộng thị trường xuất khẩu và nông dân cũng quan tâm áp dụng các giải pháp nhằm xử lý cho trái ra sớm nên đã hạn chế được tình trạng rộ mùa, rớt giá”.

TỐ LOAN