Phần lớn tổ hợp tác nông nghiệp phù hợp với nhu cầu nông dân

Cập nhật, 14:00, Thứ Năm, 03/12/2020 (GMT+7)

+ Trên 1.100 tổ hợp tác nông nghiệp

Theo Sở Nông nghiệp- PTNT, nhìn chung, phần lớn các tổ hợp tác (THT) sản xuất nông nghiệp hiện nay được tổ chức khá chặt chẽ, quy mô hoạt động phù hợp với thực tế và nhu cầu hợp tác của nông dân.

THT hoạt động ngày càng phong phú đa dạng, đáp ứng một phần nhu cầu về phục vụ sản xuất, hình thành mới một số THT bước đầu hoạt động phát huy hiệu quả.

Qua các hoạt động hỗ trợ của tổ, các hộ thành viên đã từng bước áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nên chất lượng nông sản và hiệu quả sản xuất được nâng lên, nhiều mô hình sản xuất đạt giá trị 300 triệu đồng/năm.

Trong đó, có một số THT hoạt động dịch vụ phục vụ sản xuất (làm đất, cung ứng giống, vật tư nông nghiệp, hợp đồng liên kết tiêu thụ nông sản,…) mang lại hiệu quả kinh tế cao cho tổ viên, có đủ điều kiện để phát triển thành hợp tác xã nông nghiệp, như: THT Sản xuất lúa Ấp 9 (xã Mỹ Lộc- Tam Bình), THT Sản xuất lúa Hậu Thành (xã Long An- Long Hồ), THT Thanh long Hậu Lộc (Tam Bình), THT Sản xuất lúa ấp Kinh (xã Trung Ngãi- Vũng Liêm),…

Toàn tỉnh hiện có trên 1.300 THT. Trong đó có 1.174 THT hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, với trên 66.500 thành viên và trên 31.000ha đất sản xuất.

THẢO NGUYÊN