Kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh

Cập nhật, 05:39, Thứ Tư, 09/12/2020 (GMT+7)

Trong năm 2020, Vĩnh Long đã thực hiện tốt Chỉ thị số 11 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19.

Các ngành trong tỉnh đã tích cực phối hợp chặt chẽ, nắm bắt sâu sát về hoạt động của các doanh nghiệp (DN), ngành nghề, địa bàn, qua đó đã kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho một số DN, cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình hoạt động trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội và khôi phục trong trạng thái bình thường mới.

Trong đó, chủ động hỗ trợ các DN chuyển đổi hướng sản xuất, kéo dài thời hạn sử dụng sản phẩm và tăng cường bán hàng thương mại điện tử; tập trung giải quyết các hồ sơ, thủ tục đầu tư, xuất nhập cảnh; thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ tín dụng, miễn giảm thuế... giúp DN duy trì, vượt qua khó khăn.

Trong khi đó, thực hiện kế hoạch cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2020 của UBND tỉnh, các cấp, các ngành đã tập trung triển khai nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020.

Theo đó, đã tổ chức 3 cuộc đối thoại định kỳ với DN; cụ thể hóa, xây dựng các cơ chế, chính sách liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hỗ trợ, phát triển DN nhỏ và vừa; khuyến khích DN đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Đồng thời, rà soát, tăng số lượng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện dịch vụ bưu chính công trong tiếp nhận, xử lý, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

AN HƯƠNG