Bình Tân: Nhiều hợp tác xã chú trọng sản xuất rau màu theo hướng an toàn, chất lượng cao

Cập nhật, 06:07, Thứ Ba, 08/12/2020 (GMT+7)

Hiện huyện Bình Tân có 14 hợp tác xã (HTX) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với trên 250 thành viên, vốn điều lệ trên 7,5 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 500 lao động. 

Trong thời gian qua, các HTX đã có nhiều cố gắng trong việc điều hành sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm cho thành viên và nông dân, vì thế nhiều HTX làm ăn có lãi, hoạt động hiệu quả, mở rộng sản xuất kinh doanh.

Trong đó, có HTX Nông nghiệp dịch vụ Thanh Ngọc, HTX Tân Thành, trung bình mỗi ngày cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước (chủ yếu là thị trường Trung Quốc) khoảng 10 tấn khoai lang các loại.

Bên cạnh đó, các HTX cũng đã tích cực phối hợp với địa phương triển khai công tác phân vùng sản xuất, đầu tư sản xuất theo hướng thâm canh, chuyên canh cao.

Vài năm trở lại đây, các HTX cũng đã chú trọng đến việc sản xuất rau an toàn. Tính đến nay, các HTX đã thực hiện các mô hình sản xuất rau màu theo hướng an toàn chất lượng cao được gần 300ha (khoai lang 253ha, hành 30ha,…).

Ngoài ra, các HTX cũng tập trung thực hiện các mô hình giống lúa siêu nguyên chủng, nguyên chủng và phục tráng giống khoai lang gần 305ha. Qua đó, đã kịp thời, cung cấp giống chất lượng cao cho người dân địa phương.

THẢO NGUYÊN