"Săn" siêu khuyến mãi

Cập nhật, 05:27, Thứ Sáu, 11/09/2020 (GMT+7)

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã và đang tích cực triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mại hấp dẫn, từ kênh online đến kênh offline. Theo đó, chương trình siêu khuyến mãi ngày 9/9 đã thu hút được rất nhiều người tiêu dùng.

Các tháng cuối năm được xem là cơ hội lớn để các doanh nghiệp, trung tâm mua sắm tung ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng, nhất là năm nay, khi bị ảnh hưởng của dịch COVID- 19, doanh nghiệp lại càng có nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi siêu giảm giá hơn.

Trong đó, nổi bật hơn hết là các sàn thương mại điện tử đã tham gia tích cực với các chương trình khuyến mãi lớn “ngày hội mua sắm trực tuyến 9/9”. Đây là ngày mua sắm mà rất nhiều người tiêu dùng chờ để “săn sale” (săn khuyến mãi).

Chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch điện tử cho rằng triển khai “siêu khuyến mãi” vào thời điểm cuối năm được xem là cuộc chiến sống còn với doanh nghiệp trong thời điểm này bởi không chỉ giúp cho việc phổ biến rộng rãi thương hiệu của doanh nghiệp mà còn là thỏi nam châm để hút khách trong giai đoạn khó khăn.

Dù mới gia nhập thị trường hơn 2 năm nhưng kênh mua sắm Shopee đang có tốc độ phát triển nhanh chóng nhờ vào các chính sách thiết thực, ưu đãi dành cho khách hàng.

Trong đó, ngày 9/9 được xem là ngày “kích cầu”- Shopee triển khai khuyến mãi, cụ thể, 0 giờ: săn khuyến mãi giữa đêm, 9 giờ: săn mã phiếu hoàn xu 100% tối đa 99.000đ, 12 giờ: săn khuyến mãi giữa trưa giảm giá 50%,…

Vừa mới “săn sale” được chiếc lò nướng với giá 330.000đ trên Shopee, chị Đỗ Anh Thư (Phường 3- TP Vĩnh Long) cho biết: “Tôi mê lò nướng này lâu rồi mà giá gốc gần 1 triệu đồng nên tôi canh giờ sale để mua được giá khuyến mãi, nhờ vậy mà tiết kiệm hơn lại được giao hàng nhanh chóng”.

Tiki cũng có chương trình săn sale 9/9 khủng “9 tiếng bùng nổ” với những ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt: Flash sale đồng giá từ 9.000đ, mã giảm giá siêu khủng lên đến 999.000đ, miễn phí vận chuyển,…

Trong khi đó, năm nay, chương trình khuyến mãi Lazada 9/9 diễn ra trong 3 ngày từ 9- 11/9/2020. Trong chương trình đợt này, Lazada chủ yếu khuyến mãi tập trung vào các gian hàng LazMall chính hãng, mức ưu đãi giảm giá lên đến 75% và rất nhiều mã giảm giá Lazada cực tốt.

Không kém cạnh, Sendo cũng rục rịch khởi động chương trình từ những ngày đầu tháng 9 với nhiều ưu đãi cho chương trình khuyến mãi ngày 9/9 này, như: đồng giá từ 9.000đ, hoàn 19%, săn mã hoàn tiền 999.000đ,…

Nói về lý do tăng cường khuyến mãi qua kênh online, nhiều chủ gian hàng tham gia trên các sàn thương mại điện tử nhận định rằng trong vòng vài năm qua, thói quen, hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể, từ việc xa lạ với thương mại điện tử, nay các sàn này đã trở thành một phần quen thuộc trong tiêu dùng của người dân từ thành thị đến nông thôn.

Do đó, khi tham gia sàn chấp nhận giá bán thấp, chia % lợi nhuận cho sàn, nhưng cái lợi có được cũng không nhỏ, đó là mở rộng được phân khúc thị trường, thêm khách hàng, có được kênh quảng cáo, tiếp cận khách hàng, trong khi đó, lợi nhuận vẫn đảm bảo.

Song song với các kênh online, nhiều doanh nghiệp, trung tâm mua sắm cũng tích cực khuyến mãi ngày 9/9. Cụ thể như, từ 9- 11/9/2020, Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim Vĩnh Long (Phường 4- TP Vĩnh Long) có chương trình “9/9 bão sale đồng giá- chỉ từ 990.000đ; Trung tâm điện máy- điện lạnh- điện gia dụng Khai Trí (Phường 1- TP Vĩnh Long) có chương trình “Ngày hội mua sắm siêu rẻ- hàng hiệu giảm tiền triệu 9/9”,…

Các chương trình khuyến mãi ngày 9/9 được triển khai rầm rộ.
Các chương trình khuyến mãi ngày 9/9 được triển khai rầm rộ.

Chủ một trung tâm điện máy ở Phường 1 (TP Vĩnh Long) cũng cho biết: “Người tiêu dùng có tâm lý thích mua hàng khuyến mãi, nhưng quan trọng là khuyến mãi những mặt hàng mà người tiêu dùng có nhu cầu thì họ mới mua. 

Do đó, bên cạnh việc kích cầu bằng khuyến mãi thì cũng phải chú ý đến thị hiếu nhu cầu khách hàng. Nhờ nắm bắt được tâm lý khách hàng nên qua các dịp khuyến mãi, ngày đẹp- giá sốc, doanh thu cũng tăng hơn”.

Có thể thấy, với sức hút từ siêu khuyến mãi 9/9, nhiều sàn thương mại điện tử và các nhà bán hàng online lẫn offline vẫn tiếp tục triển khai và kỳ vọng vào các chương trình “bão sale” vào các ngày đẹp, dịp lễ cuối năm.

Bài, ảnh: TRÀ MY