Xây dựng mạng lưới bến cảng, bến thủy nội địa đáp ứng nhu cầu

Cập nhật, 13:00, Thứ Năm, 02/01/2020 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Theo đó, xây dựng mạng lưới bến cảng, bến thủy nội địa đáp ứng nhu cầu khối lượng hàng hóa, hành khách trong từng thời kỳ tăng cường khai thác và phát triển phục vụ các khu công nghiệp, khu chế xuất, tạo điều kiện phát triển đô thị nhằm đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

Giai đoạn đến 2020 phải đầu tư và phát triển hệ thống cảng nội địa và cảng chuyên dùng, xây dựng các bến khách ngang sông, các kinh lớn để phục vụ nhu cầu đi lại tham quan du lịch của người dân, tiến hành đình chỉ hoạt động những bến thủy nội địa không đạt yêu cầu theo quy định.

Phấn đấu đến năm 2030 toàn tỉnh có 101 bến khách ngang sông (xóa bỏ 4 bến khi hoàn thành xây dựng cầu Quới An và cầu Tam Bình), trong đó có 17 bến đạt loại 3 (bến ô tô) và các bến còn lại quy hoạch đạt tối thiểu loại 2. Tổng nhu cầu vốn để phát triển hệ thống cảng, bến thủy nội địa tỉnh Vĩnh Long là 720,5 tỷ đồng.

AN HƯƠNG