Kết nối phố

"Tương lai" đô thị- kỳ vọng vào giới trẻ

Cập nhật, 05:08, Thứ Tư, 01/01/2020 (GMT+7)

Vòng thi chung kết khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long lần 2 năm 2019 vừa diễn ra. Trong số các ý tưởng, dự án của các bạn trẻ vào chung kết, có các ý tưởng, dự án liên quan đến việc bảo vệ lá phổi xanh, tạo môi trường sống trong lành cho đô thị.

Cụ thể như ý tưởng cà phê- giáo dục xanh hình thành điểm đến cho giới trẻ đa tiện nghi, đa dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm, mang tính giáo dục.

Hay như dự án kinh doanh dịch vụ cây cảnh mini, cây không khí,… vừa tiết kiệm đất, không tốn nhiều công chăm sóc vừa mang lại mảng xanh. Cho thấy, người trẻ rất quan tâm đến các vấn đề nóng của đô thị hiện nay.

Mới đây, CLB Kiến trúc sư (KTS) trẻ Vĩnh Long vừa được thành lập, là nơi quy tụ các KTS trẻ, sinh viên và những người quan tâm cùng góp phần phát triển kiến trúc, quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị của tỉnh.

Ông Khương Văn Mười- Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam- bày tỏ: “Các KTS trẻ cố gắng để thành một mái gia đình lớn, đoàn kết, chịu khó học hỏi, chịu khó lắng nghe để phát triển”. Không riêng Hội KTS, kỳ vọng gửi gắm “tương lai” cho giới trẻ là lý do ở các cấp hội thường có riêng “hội trẻ”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi gắm niềm tin yêu vào thế hệ trẻ của đất nước: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên”.

Và, đô thị với vai trò động lực cho sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước, nếu nói tương lai của đô thị “một phần lớn” là ở cái nhìn, cách hành xử, trí tuệ của người trẻ là hoàn toàn có cơ sở.

o đó, giới trẻ phải thể hiện sự quan tâm hơn đến đô thị bằng chính nỗ lực học tập, nghiên cứu để tích cực tham gia vào công tác quy hoạch, thiết kế, tư vấn, quản lý, phát triển đô thị- ngay từ hôm nay.

SÔNG HẬU