Sẽ cơ bản đáp ứng đủ lượng thịt heo dịp tết

Cập nhật, 05:38, Thứ Tư, 01/01/2020 (GMT+7)

Ông Trương Thanh Sử- Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh- cho biết, nhu cầu thị trường thịt heo tiêu thụ tháng trước và trong Tết Nguyên đán 2020 sẽ tăng mạnh so với hiện nay do nhu cầu chế biến thực phẩm cung cấp dịp tết của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp chế biến thực phẩm và của người dân tăng cao.

Theo đó, dự kiến lượng heo giết mổ tại các lò trong dịp tết sẽ là 930 con/ngày, tương đương trên 65 tấn thịt heo/ngày (tăng khoảng 20 tấn thịt/ngày so với ngày thường), dự kiến khả năng tiêu thụ thịt heo tại các chợ trong dịp tết là trên 43 tấn/ngày (tăng trên 13 tấn/ngày so với ngày thường).

Theo số liệu tổng đàn heo toàn tỉnh hiện nay (gần 202.000 con heo, trong đó có trên 176.000 con heo thịt) thì dự kiến khả năng cung ứng lượng thịt heo tiêu thụ trong dịp tết cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu trong dịp tết.

Bên cạnh đó, theo các siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh, các nhà cung cấp thịt heo (Công ty Vissan, Công ty Chăn nuôi CP Việt Nam) sẽ cam kết cung ứng lượng thịt heo theo kế hoạch mà các siêu thị, cửa hàng tiện ích đã đăng ký thực hiện bình ổn thị trường trong dịp tết, để phục vụ nhu cầu của người dân.

THẢO NGUYÊN