Thu nhập đầu người năm 2019 đạt 43,5 triệu đồng

Cập nhật, 16:47, Thứ Năm, 19/12/2019 (GMT+7)

Theo thống kê, đến cuối năm 2019, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện Bình Tân đạt 43,5 triệu đồng/năm, tăng 7,1 triệu đồng/người/năm so với năm 2018.

Để giúp người dân nâng cao thu nhập, huyện Bình Tân đã đẩy mạnh cơ cấu ngành nông nghiệp, tăng diện tích trồng màu và giảm diện tích trồng 3 vụ lúa. Đặc biệt là khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển nông nghiệp với thế mạnh sản xuất “3 cây”, “2 con” chủ lực...

Năm 2019, tuy giá cả một số mặt hàng nông sản tăng giảm thất thường nhưng bù lại một số mặt hàng có giá trị rất cao như: hành lá, dưa hấu và một số loại trái cây (mít Thái, sầu riêng, mận, nhãn…).

Đặc biệt là diện tích nuôi cá tra ven sông Hậu đạt sản lượng gần 20.000 tấn, giá cá tra có thời điểm tăng đột biến và đạt mức kỷ lục nên đóng góp quan trọng vào việc tăng giá trị sản xuất nông- lâm- thủy sản chung của huyện trên 3.485 tỷ đồng cũng như nâng cao thu nhập người dân ở địa phương.

Bên cạnh đó, huyện Bình Tân còn ưu tiên đào tạo nghề cho lao động nông thôn, hỗ trợ xuất khẩu lao động, tăng cường các giải pháp phát triển lĩnh vực công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp và thương mại- dịch vụ giúp người dân có thêm việc làm và tăng thu nhập.

TRUNG THÀNH