Năm 2019: thu nhập bình quân đầu người đạt 37 triệu đồng/năm

Cập nhật, 15:24, Thứ Ba, 17/12/2019 (GMT+7)

Theo số liệu thống kê của ngành chức năng huyện Long Hồ, đến cuối năm 2019, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt 37 triệu đồng/người/năm, tăng 2,6 triệu đồng/người/năm so với năm 2018.

Mức thu nhập bình quân trên đầu người của huyện Long Hồ tăng trưởng tương đương 7,56% so với cùng kỳ năm 2018 và là mức tăng trưởng khá cao trong khoảng 5 năm gần đây.

Có được kết quả này là nhờ trong năm qua huyện đã thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế phát triển như khuyến khích các thành phần kinh tế mở rộng quy mô sản xuất; tăng cường công tác khuyến nông, chuyển giao khoa học kỹ thuật giúp nhân dân nâng cao hiệu quả và chất lượng sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi.

Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo. Trong năm, huyện đã giải quyết việc làm cho 4.700 lao động, trong số này có 35% lao động qua đào tạo nghề.

Cơ cấu lao động có sự thay đổi rõ rệt, tỷ trọng lao động trong ngành công nghiệp, thương mại- dịch vụ tăng lên đáng kể. Tính đến cuối năm 2019, huyện có hơn 60% lao động làm việc trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại- dịch vụ.

Ngoài ra, hàng năm huyện còn vận động nhiều tỷ đồng thực hiện cứu trợ, chăm sóc sức khỏe cho người nghèo. Riêng các hội đoàn thể cũng tổ chức có hiệu quả nhiều loại hình tương trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế.

PHƯỚC GIANG