Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV- Vĩnh Long năm 2019

Kênh quảng bá hàng hóa hiệu quả

Cập nhật, 06:08, Thứ Năm, 19/12/2019 (GMT+7)

Tham gia Festival Lúa gạo không chỉ là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giao lưu, học hỏi mà còn giúp các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn địa phương góp mặt trên thị trường, đến tay người tiêu dùng, nhà tiêu thụ. Qua đó, góp phần tạo sự liên kết chặt chẽ giữa Vĩnh Long với các địa phương, nhằm phát triển các sản phẩm đặc trưng, tham gia chuỗi cung ứng- tiêu thụ hiệu quả.

Đây là kênh quảng bá hàng hóa hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Đây là kênh quảng bá hàng hóa hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Thêm kênh kết nối cung- cầu

Hoạt động Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV- Vĩnh Long năm 2019 được xem là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả, liên kết, kết nối cung- cầu hàng hóa, nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế- xã hội với các tỉnh- thành trong cả nước.

Tại Festival lúa gạo lần này, nhiều sản phẩm lúa gạo mới lạ đã được trưng bày, giới thiệu đến khách tham quan và được nhiều người ưa chuộng, tìm mua.

Có sản phẩm “cháy hàng” nhất tại Festival lần này, kỹ sư Hồ Quang Cua- người làm ra hạt gạo ST25 ngon nhất thế giới- cho biết: “Tôi có ủy nhiệm cho một đại lý phân phối gạo ST25 tại Vĩnh Long. Ban đầu với mục đích giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan, song lại nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ khách hàng.

Mỗi ngày đại lý tại đây bán 500 túi gạo (5 kg/túi) nhưng vẫn không đủ, phải châm hàng liên tục. Qua đó, có thể thấy thương hiệu gạo Việt đã dần khẳng định vị thế trên thị trường và cũng nhờ thông qua Festival như thế này, người tiêu dùng biết đến thương hiệu gạo Việt nhiều hơn”.

Nhiều doanh nghiệp tham gia Festival cho hay, đây là kênh quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp, giúp tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, tốt hơn.

Lần đầu tiên đến Vĩnh Long để tham gia Festival Lúa gạo Việt Nam, anh Lê Hồng Minh- Giám đốc tiếp thị Công ty CP Ong mật TP Hồ Chí Minh- cho biết: “Tôi rất vui khi đến Vĩnh Long để trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Công ty đã có mặt trên thị trường hơn 40 năm, sản phẩm chủ yếu xuất khẩu nhưng thời gian gần đây mới quay lại thị trường trong nước”.

Đến với Festival Lúa gạo lần này, nhiều sản phẩm mới của công ty như mật ong nướng thịt, mật ong chanh dây, mật ong tắc, sữa ong chúa,... cũng đã được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

“Để kết nối với người tiêu dùng là cả một quá trình. Người tiêu dùng phải hiểu- biết rồi mới chia sẻ. Vậy nên, công ty chú trọng giới thiệu sản phẩm với khách hàng hơn là doanh thu. Theo đó, các sản phẩm đều cho khách dùng thử để cảm nhận về sản phẩm, đồng thời ghi nhận những phản hồi từ khách hàng để hoàn thiện sản phẩm hơn”- anh Minh phấn khởi nói.

Để sản phẩm địa phương “lên tiếng”

Bên cạnh những gian hàng lúa gạo thì các gian hàng quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương cũng đã tạo sự phong phú, đa dạng, thêm phần hấp dẫn tại Festival và được khách tham quan chú ý.

Điển hình như gian hàng của huyện Tam Bình có kẹo Sơn Hải; TX Bình Minh có vỏ bưởi sấy, xà lách xoong; Mang Thít có snack nấm, trái gấc; Vũng Liêm có chiếu lác, xoài cát,...

Theo BTC, bên cạnh các mặt hàng chính là lúa gạo thì Festival còn là dịp để quảng bá và phát triển thị trường cho hàng đặc sản từ khắp các vùng miền của cả nước. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu được chọn lọc khắt khe, nhiều sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc, đồng thời, hầu hết các sản phẩm đều có chứng nhận thương hiệu, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm.

Lần đầu góp mặt tại hội chợ này, chị Lê Thị Thúy Diễm- đại diện hộ kinh doanh Vân Phượng, chuyên sản xuất vỏ bưởi sấy dẻo, sấy giòn, tinh dầu bưởi (xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh)- cho hay: “Lần đầu tiên tham gia tiếp cận thị trường, cũng chỉ mong muốn giới thiệu sản phẩm là chủ yếu nhưng lại nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng. Những ngày qua, đã có nhiều khách hàng đến tìm mua, một số nơi còn đặt hàng số lượng lớn. Được vậy tôi rất mừng, tham gia Festival lần này đem lại hiệu quả lớn”.

Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được nhiều người quan tâm.
Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được nhiều người quan tâm.

Đánh giá về hiệu quả Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV- Vĩnh Long năm 2019 trong những ngày qua, ông Trần Hoàng Tựu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh- cho biết: Festival không chỉ tạo cơ hội cho người sản xuất, nhà phân phối được giao lưu, trao đổi, ký kết hợp đồng tiêu thụ, đưa sản phẩm có chất lượng tốt nhất, an toàn nhất đến tay người tiêu dùng, mà còn là dịp quảng bá rộng rãi, dần khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất- nhà phân phối- người tiêu dùng.

Qua đây, đã có rất nhiều mặt hàng, sản phẩm đến tay người dân, trong đó đặc biệt là gạo ST25 không đủ hàng để bán. Hàng hóa tại Festival lần này cũng phong phú, chất lượng, đa dạng.

Bên cạnh đó, các hoạt động khác trong khuôn khổ Festival cũng được đông đảo người dân hưởng ứng, doanh nghiệp tìm được kênh phân phối, tiêu thụ, cho thấy sự thành công tốt đẹp từ Festival lần này.

Bài, ảnh: THẢO LY