Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV- Vĩnh Long năm 2019: Đã sẵn sàng!

Cập nhật, 15:48, Thứ Năm, 12/12/2019 (GMT+7)

 

Đã sẵn sàng cho sự kiện lớn: Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV- Vĩnh Long năm 2019. Trong ảnh: Mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện diễn ra khẩn trương đúng tiến độ.
Đã sẵn sàng cho sự kiện lớn: Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV- Vĩnh Long năm 2019. Trong ảnh: Mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện diễn ra khẩn trương đúng tiến độ.

Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV- Vĩnh Long năm 2019 với chủ đề “Phát triển bền vững nông nghiệp- nông dân- nông thôn Việt Nam”, diễn ra từ ngày 13- 19/12/2019, tại đường Võ Văn Kiệt (Phường 9- TP Vĩnh Long). Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện này đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng cho ngày khai mạc.

Ông Nguyễn Quốc Huấn- Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) cho biết: Tính đến ngày 9/12/2019, đã có trên 650 gian hàng đăng ký tham gia của các bộ, ngành trung ương, địa phương, doanh nghiệp và gian hàng của tỉnh Kampong Speu (Vương quốc Campuchia).

Trong đó, có nhiều gian hàng triển lãm, trưng bày giới thiệu sản phẩm vật tư nông nghiệp, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, sản phẩm vùng miền; khu giống cây trồng, các sản phẩm nông nghiệp đô thị,... Theo BTC, tiêu chuẩn hàng hóa trưng bày tại festival phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có nhãn mác, hàng ngoại nhập phải có hóa đơn chứng từ, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Đến nay, BTC đã thành lập các tiểu ban phụ trách các hoạt động hội thảo, hội thi. Các bước chuẩn bị cho lễ khai mạc, bế mạc đã hoàn chỉnh kịch bản. Bên cạnh đó, các công tác chuẩn bị phục vụ festival cũng được khẩn trương thực hiện theo đúng kế hoạch như: trang trí, dàn dựng, cung cấp điện, nước, kết cấu hạ tầng, công tác hậu cần và các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ lễ khai mạc cũng cơ bản hoàn thành.

Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV- Vĩnh Long năm 2019 là sự kiện có ý nghĩa về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, nhằm tích cực thúc đẩy phát triển sản xuất lúa gạo chất lượng cao, nâng cao chuỗi giá trị trong sản xuất lúa gạo, từng bước hướng đến sản xuất lúa hữu cơ, lấy tăng trưởng xanh làm nền tảng, đảm bảo an ninh an toàn thực phẩm và thích ứng với biến đổi khí hậu tại vùng ĐBSCL.

Festival còn nhằm cung cấp các giải pháp xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và phát triển nông thôn.

Trong khuôn khổ festival, sẽ diễn ra nhiều buổi hội thảo về liên kết sản xuất, tiêu thụ lúa gạo, chế biến sản phẩm sau gạo; điều kiện cần và đủ để đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp,... các cuộc thi về gạo, món ngon từ gạo, nếp và lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc.

Vừa qua, tại buổi họp rà soát tiến độ công tác chuẩn bị, ông Trần Hoàng Tựu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV- Vĩnh Long năm 2019- chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan tiếp tục phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được BTC phân công đảm bảo đúng tiến độ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo trật tự an toàn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Khâu trang trí tại khu vực tổ chức hội chợ được ráo riết thực hiện.
Khâu trang trí tại khu vực tổ chức hội chợ được ráo riết thực hiện.

Theo ông Trần Thanh Mẫn- Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, festival tổ chức chuỗi các chương trình hoạt động đa dạng và ý nghĩa, nhằm khẳng định và phát huy vai trò của ngành lúa gạo nói riêng, ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung đối với công cuộc đổi mới và phát triển bền vững của đất nước.

Festival là cầu nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước, mở ra cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất khẩu ngành lúa gạo tăng cường xúc tiến thương mại, liên kết hợp tác đầu tư, khẳng định giá trị thương hiệu gạo Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Bài, ảnh: NHÓM PV